Tiếng Việt | English

26/06/2020 - 14:42

Nguyên lãnh đạo tỉnh Long An đóng góp dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI

Ngày 26/6, Thường trực Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh góp ý dự thảo Báo cáo chính trị (BCCT) của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, khóa X trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh phát biểu tại cuộc họp

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào dự thảo BCCT trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Các ý kiến cơ bản thống nhất cho rằng: Dự thảo BCCT được chuẩn bị công phu, chu đáo, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nêu rõ những thành tựu nổi bật của Đảng bộ và nhân dân Long An. Đồng thời, chỉ ra phương hướng, mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025 rất rõ ràng, khả thi.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, tất cả những tiềm năng, lợi thế của tỉnh sẽ được cụ thể hóa, tạo mũi nhọn tăng trưởng trong phát triển kinh tế, phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Lê Thanh Tâm đóng góp ý kiến

Bên cạnh việc đánh giá cao chất lượng dự thảo BCCT, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cũng cho ý kiến cụ thể bố cục, câu chữ, chỉ tiêu nghị quyết cũng như công trình trọng điểm nhiệm kỳ mới. Các đồng chí đề cập nhiều đến tình hình phát triển KT-XH trong nhiệm kỳ tới; chủ đề, khẩu hiệu hành động của Đại hội. Hầu hết các đồng chí yêu cầu cần quy hoạch phát triển giao thông, tạo tiền đề phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân;...

Có ý kiến cho rằng cần chú trọng nguồn nhân lực để tạo đội ngũ kế thừa; đào tạo nghề cho đội ngũ lao động, phát triển công nghiệp đi đôi với công tác bảo vệ môi trường; quan tâm văn hóa-xã hội, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ các giá trị tinh thần của người dân. Có ý kiến cũng đề nghị bổ sung ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vào BCCT để nhận định tình hình khó khăn chung.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Thanh Phong đóng góp ý kiến

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, có ý kiến cho rằng, cần nêu rõ công tác cán bộ phải được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là việc chọn cán bộ, đánh giá cán bộ cả về trình độ, năng lực, phẩm chất và sức khỏe; công tác đào tạo và bố trí sử dụng, nhận xét cán bộ, bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển,...

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh cho rằng, việc xây dựng BCCT trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI là công việc quan trọng, nhất là ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu những ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Đồng thời, sẽ nghiên cứu tổng hợp trong báo cáo để đánh giá, xem xét./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết