Tiếng Việt | English

04/05/2017 - 20:31

Nhà xưởng xây sẵn - Tiện lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bên cạnh việc thu hút nhà đầu tư vào thuê đất và xây dựng nhà xưởng sản xuất, tại Long An, thị trường nhà xưởng xây dựng sẵn đang thu hút nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, bởi giảm được chi phí đầu tư ban đầu.

Trong 28 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, các khu công nghiệp: Phúc Long, Long Hậu, Thuận Đạo, Tân Đức, khu nhà xưởng Kizuna,... mạnh dạn đầu tư nhà xưởng xây sẵn, tạo ra sản phẩm, dịch vụ đa dạng cung cấp cho nhà đầu tư thuộc doanh nghiệp nhỏ và vừa. Theo đó, trong quí I/2017, có 41.500m2 nhà xưởng cho thuê.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại nhà xưởng xây dựng ở Khu công nghiệp Phúc Long, huyện Bến Lức 

Phúc Long tuy hình thành sau nhiều khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh nhưng là một trong những khu công nghiệp có sức cạnh tranh cao, bởi hệ thống giao thông liên vùng thông qua Quốc lộ 1 và các tuyến giao thông trọng yếu nối liền TP.HCM với vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Nắm bắt được vị trí địa lý thuận lợi này, Khu công nghiệp Phúc Long đầu tư hệ thống nhà xưởng xây sẵn với diện tích 7,5ha. Khu vực này quy hoạch thành 25 nhà xưởng với diện tích tối thiểu 540m2 phục vụ các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cơ khí và dệt nhuộm.

Công ty TNHH MTV KOEI KIKO là một trong những đơn vị thuê nhà xưởng tại khu công nghiệp Phúc Long. Ngành nghề chính của công ty là sản xuất các cấu kiện kim loại, gia công cơ khí; xử lý và tráng phủ kim loại,...

Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV KOEI KIKO - Nguyễn Bá Cang cho rằng: Nhà xưởng xây sẵn trong khu công nghiệp Phúc Long là loại hình nhà xưởng độc lập, có không gian riêng và diện tích nhỏ. Loại hình này rất phù hợp với nhu cầu của hầu hết nhà đầu tư mới, nhất là nhà đầu tư đến từ nước ngoài trong giai đoạn thâm nhập thị trường Việt Nam.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phúc Long - Ninh Thị Bích Thùy cho biết: “Đến nay, tỷ lệ lấp đầy nhà xưởng xây sẵn đạt khoảng 76%. Theo dự báo, nhu cầu về nhà xưởng tiếp tục tăng theo làn sóng đầu tư từ Hàn Quốc và Nhật Bản trong thời gian tới”.

Khu nhà xưởng xây sẵn Kizuna, huyện Cần Giuộc

Thành lập từ tháng 8/2012, đến nay, Công ty Cổ phần Kizuna JV đưa vào hoạt động 3 khu nhà xưởng cho thuê với tổng diện tích xưởng 86.000m2, cung cấp 117 nhà xưởng cho các nhà đầu tư.

Trong đó, tại Long An có 2 khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna 1 và Kizuna 2 tại Khu công nghiệp Tân Kim, huyện Cần Giuộc.

Khu nhà xưởng Kizuna 1 có diện tích xưởng 29.000m2, với 32 nhà xưởng dịch vụ được lấp đầy 100% vào năm 2015. Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna 2 khởi công vào tháng 6/2015 có diện tích 42.000m2, với 60 nhà xưởng dịch vụ. Đến nay, khu nhà xưởng này thu hút được 43 nhà đầu tư, lấp đầy hơn 96% diện tích, hướng đến lấp đầy 100% diện tích vào cuối năm nay.

Theo đại diện Ban Quản lý Khu nhà xưởng cho thuê Kizuna, doanh nghiệp đến thuê nhà xưởng xây dựng sẵn như hiện nay sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu và hoạt động.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn được ban quản lý hỗ trợ về thủ tục pháp lý như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư; sẵn sàng hoạt động, không mất nhiều thời gian xây dựng và xin giấy phép; linh động trong thanh toán, giúp khách hàng chủ động trong kế hoạch tài chính của nhà đầu tư. Thành công ở 2 dự án nhà xưởng xây sẵn, Ban Quản lý Khu nhà xưởng Kizuna đang có kế hoạch mở rộng khu nhà xưởng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết