Tiếng Việt | English

15/09/2022 - 14:55

Nhiều cá nhân, tập thể được khen thưởng trong công tác Đoàn - Đội  

Sáng 15/9, Tỉnh đoàn Long An – Hội đồng đội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2021 - 2022 và tuyên dương các danh hiệu của Đoàn - Hội cấp tỉnh năm 2022.

Bí thư Tỉnh đoàn – Trần Hải Phú trao trao cờ thi đua của Hội đồng Đội tỉnh và bằng khen cho các tập thể xuất sắc

Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh đoàn – Trần Hải Phú; Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn – Võ Minh Quốc; Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Phạm Văn Hậu; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Năm học 2021 – 2022, với sự chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Đội, sự phối hợp chặt chẽ giữa Tỉnh đoàn với Sở Giáo dục & Đào tạo, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 

Tặng danh hiệu "Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh cho 3 cá nhân

Năm học qua, toàn tỉnh có 147.713 đội viên trong tổng số 228.768 đội viên, thiếu niên và nhi đồng. Các phong trào thi đua được Hội đồng Đội huyện, thị xã, thành phố và các Liên đội tập trung thực hiện có trọng điểm và cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đề ra. 

Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh tập trung triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi với chương trình “Chia sẻ cùng em thơ – Chung tay vượt qua đại dịch”, hỗ trợ 9.239 thiếu nhi khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 với kinh phí 4 tỉ 207 triệu đồng. Hoạt động chăm lo, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm thực hiện thường xuyên với các hình thức hỗ trợ như: trao tặng học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập, góc học tập... Riêng Hội đồng Đội tỉnh thực hiện công trình măng non Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”  hỗ trợ 5 Ngôi nhà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 300 triệu đồng.

5 sinh viên nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2021-2022

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học cũng được triển khai sâu rộng thông qua các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc”,… Trong năm học, nhiều huyện, thị, thành đoàn đã triển khai các mô hình, cách làm hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường như “Cá tre ăn rác thải nhựa”; “Cổng trường sạch đẹp”, ”Hoa đẹp trường em”...

Các cơ sở Đoàn trường học cũng không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học qua việc duy trì các đợt thi đua đăng ký tiết học tốt, tuần học tốt, hoa điểm 10, tổ chức Liên hoan phim chuyển thể tác phẩm văn học thành phim ngắn.

2 học sinh xuất sắc được nhận giải thưởng Kim Đồng

Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp” được tổ chức với nhiều giải pháp cụ thể, sát với nhu cầu thực tiễn của đoàn viên, thanh niên. Trong năm học, Tỉnh đoàn phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP.HCM và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình Hướng nghiệp -Tuyển sinh lần thứ 13 cho khoảng 12.530 học sinh THPT trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong năm kết nạp 8.812 đoàn viên mới, giới thiệu 104 Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và có 28 Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Khen thưởng những tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 - 2022

Dịp này, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học; công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 – 2022; tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh cho 5 cá nhân; “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh cho 1 cá nhân; “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh cho 3 cá nhân.

Đặc biệt, Long An có 2 tập thể, 2 cá nhân được Hội đồng Đội Trung ương khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi và 2 học sinh xuất sắc được nhận giải thưởng Kim Đồng. Trong năm học vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh Long An là 1 trong 26 đơn vị xuất sắc nhận cờ thi đua của Hội đồng Đội Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết