Tiếng Việt | English

26/03/2018 - 11:17

Nhiều hoạt động ý nghĩa từ câu lạc bộ thanh niên

Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An góp phần cùng Đoàn xã mang lại nhiều hoạt động ý nghĩa cho xã hội.

Nắng tháng 3 như đổ lửa, ấy vậy mà những bạn trẻ xã Tân Tập vẫn hì hục khuân vác vật liệu làm nhà tình bạn cho em Bùi Trần Bảo Ngân - học sinh Trường Tiểu học Tân Tập. Trong chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi, các bạn quên đi mệt nhọc để làm việc ý nghĩa. Hầu hết trong số đó là thành viên CLB Thanh niên tình nguyện.

Cùng nhau làm đường dẫn vào nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Cùng nhau làm đường dẫn vào nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng

CLB vốn không còn xa lạ với người dân nơi đây bởi từ lâu, dù chưa chính thức mang tên gọi như trên nhưng những màu áo xanh vẫn thấp thoáng trong nhiều hoạt động tình nguyện tại địa phương. Họ không nề hà khó khăn, vất vả, cùng nhau góp sức, chuyên chở, khuân vác vật liệu xây dựng về hỗ trợ Đoàn xã cùng một số chi đoàn khác xây dựng nhà tình thương, nhà tình bạn,...

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhóm thanh niên này thay nhau đến làm công trình đường dẫn vào nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Sáu. Những ngày cận tết, trong khi ai cũng hối hả, tất bật với công việc thì các bạn trẻ lại làm được một việc rất có ý nghĩa. Bạn Nguyễn Minh Kha - thành viên CLB, chia sẻ: “Thấy CLB có nhiều hoạt động ý nghĩa nên tôi cùng các bạn khác tham gia. Có đáng là bao so với sự hy sinh, mất mát của những gia đình có công với nước. Vì vậy, tôi cũng như những thành viên khác, đều hăng hái làm việc”.

CLB hiện có khoảng 50 thành viên, chiếm gần 1/2 số lượng đoàn viên thanh niên trong xã. Trước đây, CLB này có tên gọi là nhóm thanh niên xung kích, hoạt động dựa trên tinh thần thiện nguyện. Những bạn tham gia CLB hầu hết là những thanh niên nhiệt huyết. Bên cạnh nguồn kinh phí tự các thành viên đóng góp, CLB còn được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương. Đó là việc đồng ý cho các bạn trong CLB mở quán bán đồ ăn vặt ở Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã. Một phần kinh phí từ việc buôn bán nhỏ được trích để đưa vào quỹ của CLB. Không những vậy, từ sự quan tâm của Ban Chủ nhiệm CLB, có những thành viên là sinh viên các trường đại học, cao đẳng dù học tập tại TP.HCM nhưng vẫn luôn hướng về quê hương. Họ thường “rủ rê” bạn bè về làm từ thiện tại xã Tân Tập.

Mở quán bán đồ ăn vặt để gây quỹ

Mở quán bán đồ ăn vặt để gây quỹ

Chủ nhiệm CLB - Nguyễn Thanh Tâm cho biết, tham gia CLB, các bạn cùng với những đoàn viên thanh niên khác đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, giặt quần áo, nấu cơm giúp một số gia đình chính sách neo đơn, dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, làm đường, cùng hỗ trợ xây nhà tình bạn, nhà tình thương,... Mỗi khi có việc cần là các bạn lại chia nhau, phân công công việc cụ thể. Từ đó, rèn luyện, giáo dục lòng yêu nước, tình yêu thương con người cho các bạn trẻ.

“Thời gian qua, phong trào Đoàn và công tác thanh niên tại xã hoạt động mạnh cũng nhờ những thanh niên trong CLB. Bất kể sớm tối, dù là ngày nghỉ, mỗi khi có công việc là các bạn đều có mặt, chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Để có thể “níu chân” các bạn trẻ, Đoàn xã kết hợp tổ chức hoạt động Về nguồn tham quan các di tích lịch sử, tổ chức văn nghệ, thể dục - thể thao, sinh nhật tập thể,... để các bạn có sự trải nghiệm. Đó cũng là một cách để thu hút thanh niên tham gia hoạt động Đoàn” - Bí thư Đoàn xã Tân Tập - Đặng Thị Ngọc Giàu nói./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết