Tiếng Việt | English

10/07/2024 - 08:31

Nữ công chức gương mẫu

Xã An Thạnh là địa phương có đối tượng người có công với cách mạng nhiều nhất huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Hiện tại, xã không còn hộ gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo, có nhà ở tạm bợ; 98% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình so với người dân nơi cư trú.

Có được thành tích ấy phải kể đến sự đóng góp của công chức văn hóa xã hội - Nguyễn Thị Phương Trúc (SN 1989). Trong thời gian công tác, chị luôn nhiệt tình, năng nổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công chức Văn hóa xã hội xã An Thạnh (huyện Bến Lức) - Nguyễn Thị Phương Trúc nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Chị Trúc công tác tại xã An Thạnh từ năm 2011. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, chị luôn chủ động thực hiện tốt các chính sách; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để các đối tượng chính sách có cuộc sống ổn định, bảo đảm ít nhất bằng mức sống của người dân nơi cư trú. Nhiều năm liền, chị được đánh giá thực hiện xuất sắc công tác chính sách người có công, an sinh xã hội; được Tỉnh ủy tặng Bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019-2023); được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen đạt thành tích tốt trong Chương trình tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh trong 2 năm (2014-2015)

Chị Trúc luôn chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã xây dựng nghị quyết, kế hoạch; phối hợp UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội xã triển khai hướng dẫn thực hiện các văn bản, chính sách người có công, chính sách bảo đảm an sinh xã hội, trẻ em; phối hợp tuyên truyền bằng nhiều hình thức như phát thanh trên đài, các buổi họp giao ban;...

Đồng thời, chị phối hợp các ngành, đoàn thể điều tra, khảo sát các gia đình chính sách, người có công còn gặp khó khăn về nhà ở để vận động hoặc đề nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa; nắm chắc danh sách người có công, hoàn cảnh gia đình người có công để tìm hướng hỗ trợ phù hợp. Ngoài ra, chị luôn sát sao, bảo đảm việc chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội đầy đủ, kịp thời.

Chị Trúc còn phối hợp Hội Nông dân xã xây dựng kế hoạch mở lớp dạy nghề cho lao động nông thôn nhằm tạo việc làm cho họ; phối hợp các ấp rà soát những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có trẻ em khuyết tật, bệnh tim bẩm sinh, bại liệt để có kế hoạch vận động, hỗ trợ.

Theo Chủ tịch UBND xã An Thạnh - Huỳnh Phú Cường, chị Nguyễn Thị Phương Trúc là công chức năng nổ, nhiệt huyết, chủ động trong công tác, tham mưu kịp thời cho Đảng ủy thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa, chính sách an sinh xã hội. Chị không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn, phối hợp tốt các tổ chức, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần chăm lo tốt cho các đối tượng người có công với cách mạng, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn,...

Chị Trúc chia sẻ: “Tôi yêu thích công việc này vì có ý nghĩa lớn, giúp được nhiều người, nhất là người có công với cách mạng. Tôi luôn biết ơn những người đã hy sinh vì nền hòa bình, độc lập của đất nước. Tôi mong Đảng, Nhà nước sẽ có thêm nhiều chính sách hỗ trợ để người có công với cách mạng có cuộc sống ngày càng tốt hơn, các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống”./.

Cựu chiến binh noi gương Bác

 

Cựu chiến binh noi gương Bác 

Những năm qua, phong trào cựu chiến binh (CCB) gương mẫu học tập và làm theo lời Bác luôn được cán bộ, hội viên (HV) Hội CCB các cấp trong tỉnh tích cực hưởng ứng.

Châu Thanh

Chia sẻ bài viết