Tiếng Việt | English

25/02/2021 - 20:05

Nữ điều dưỡng hết lòng vì bệnh nhân

Giản dị trong cuộc sống, giao tiếp thân thiện và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao là những nhận xét của cán bộ, đồng nghiệp và thân nhân người bệnh đối với Điều dưỡng trưởng Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Cần Đước, tỉnh Long An - Phạm Thị Châu Phi (SN 1986).

Chị Châu Phi chia sẻ: Làm việc ở Khoa điều dưỡng là môi trường tiếp xúc với người bệnh và người nhà bệnh nhân (BN) nhiều nhất nên có lúc, áp lực công việc rất cao nhưng tôi luôn bình tĩnh, nhẹ nhàng trong giao tiếp, tạo sự hài lòng, thoải mái cho BN khi đến khám, chữa bệnh. Đối với BN, tôi luôn thực hiện “Đến đón tiếp ân cần, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”.

Thấu hiểu, cảm thông với nỗi đau của người bệnh, chị không ngừng rèn luyện chuyên môn, nâng cao trách nhiệm trong công tác để chăm sóc BN tốt hơn. Ngoài ra, chị còn nêu gương, tận tình hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ cho đồng nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ trong công việc và cuộc sống đời thường, góp phần giúp các điều dưỡng an tâm công tác.

Trong công việc, chị luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh; trở về cuộc sống đời thường, chị là người phụ nữ mạnh mẽ. Chồng mất sớm, chị vừa làm cha, vừa làm mẹ để chăm sóc, nuôi dạy con. “Có lúc BN đông, đón con tan học trễ, 2 đứa đều giận mẹ. Lúc ấy, tôi vừa thương con, vừa xót xa và tự nhủ cố gắng hoàn thành tốt công việc sớm nhất để có thể dành thời gian cho con nhiều hơn” - chị Phi tâm sự.

Hơn 15 năm trong nghề, chị Châu Phi nhận được nhiều phần thưởng xứng đáng. Nhưng với chị, niềm vui lớn nhất là sự hài lòng của BN. Mỗi khi thấy nụ cười của họ, chị hiểu rằng, đó là hạnh phúc của người điều dưỡng./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết