Tiếng Việt | English

08/06/2018 - 15:55

Phát triển năng lượng mặt trời, giảm phát thải khí nhà kính

Ngày 08/6, UBND tỉnh Long An phối hợp Viện Năng lượng trực thuộc Bộ Công thương, Công ty Cổ phần Năng lượng BCG Băng Dương tổ chức Hội thảo Tham vấn về chương trình cơ chế Phát triển sạch (CDM) cho dự án năng lượng mặt trời. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được, đại diện các sở, ngành cùng chuyên gia trong lĩnh vực phát triển năng lượng bền vững từ Công ty Ramboll (Đan Mạch) và New Era Energy (Singapore) dự.

Các đại biểu được giới thiệu và thảo luận về tiềm năng áp dụng CDM cho dự án năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh

Tại hội thảo, các đại biểu được giới thiệu và thảo luận về tiềm năng áp dụng CDM cho dự án năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh, trong đó có dự án 40MW của BCG Băng Dương tại huyện Thạnh Hóa. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 45 triệu USD.

Khi hoạt động vào năm 2019, đây sẽ là một trong những dự án năng lượng tái tạo đầu tiên đạt chuẩn PoA-CDM tại Việt Nam và là tiền đề phát triển chương trình PoA-CDM cho các dự án năng lượng tái tạo khác của BCG tại Quảng Nam, Sóc Trăng trong thời gian tới.

CDM là cơ chế đối tác đầu tư giữa các nước phát triển và các nước đang phát triển. CDM cho phép và khuyến khích các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân của các nước phát triển đầu tư, thực hiện các dự án giảm phát thải khí nhà kính tại các nước đang phát triển và nhận được Chứng chỉ Giảm phát thải khí nhà kính được chứng nhận (CER). CER được tính vào chỉ tiêu giảm phát thải khí nhà kính của các nước phát triển, giúp các nước này thực hiện cam kết giảm phát thải khí nhà kính.

Một CER tương đương 1 tấn khí CO2. Việt Nam thực hiện nghiên cứu chiến lược Quốc gia về CDM trong thời gian qua và được xác định là một trong các nước có tiềm năng về xây dựng, thực hiện các dự án CDM, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết