Tiếng Việt | English

23/08/2015 - 06:38

Philippines: 9 người chết vì bão Goni

Suy yếu khi tiếp cận khu vực phía Bắc Philippines hôm 22-8 nhưng bão Goni cũng kịp gây thiệt hại nặng khiến 9 người chết.

Cơ quan thời tiết Philippines cho biết cơn bão đang hoành hành ở vùng biển cách hòn đảo Calayan khoảng 125 km về phía Đông và dự kiến không đổ bộ. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão đạt 160 km/h, giật trên 195 km/h, gây ra tình trạng lở đất và ngập lụt do mưa kèm theo gió mạnh.

Đến ngày 23-8, bão Goni dự kiến di chuyển chậm ra khỏi phía Bắc Philippines, đi qua phía Đông Đài Loan và hướng tới tỉnh Okinawa - Nhật Bản.

Trẻ em thị trấn Baccara, tỉnh Ilocos Norte, Philippines đạp xe trên con đường ngập nước do bão Goni hôm 21-8. Ảnh: EPA

Hãng tin AP dẫn lời Văn phòng Bảo vệ Dân sự Philippines (OCD) cho biết trong số 7 người thiệt mạng có 2 anh em ruột ở thị trấn Bakun, tỉnh Benguet, bị đất chôn vùi khi đang tránh bão. Hai người đàn ông khác cũng thiệt mạng trong một vụ lở đất và một người đàn ông bị cây đổ đè chết.

Thống đốc Benguet Nestor Fongwan thông báo 4 ca tử vong vào ngày 22-8 và lực lượng cứu hộ đang đào bới tìm thêm người dân bị chôn vùi dưới mặt đất.


Một chiếc xe bị hư hại sau khi bão Goni tiếp cận TP Baguio, phía Bắc Philippines. Ảnh: Reuters



Cây cối, trụ điện ngã đổ hàng loạt ở TP Baguio. Ảnh: Reuters

Nhiều chuyến bay và chuyến phà ở miền Bắc Philippines bị hủy bỏ. Hàng trăm gia đình chuyển đến nơi trú bão tạm thời. Một số trường học ở Manila và các tỉnh lân cận bị đóng cửa do lũ lụt.

Goni là cơn bão thứ 9 trong số 20 cơn bão dự kiến đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Tháng 11-2013, siêu bão Haiyan tàn phá một khu vực rộng lớn ở miền Trung Philippines khiến hơn 7.300 người chết và mất tích./.

P.Nghĩa/Người Lao Động (Theo AP)

Chia sẻ bài viết