Tiếng Việt | English

07/01/2016 - 15:36

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh - Nguyễn Hữu Quất thăm Long An

Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Long An, sáng ngày 7-1-2016, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh – Nguyễn Hữu Quất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh – Hà Sĩ Tiếp cùng các đồng chí công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Bắc Ninh, lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm tỉnh Long An.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh – Nguyễn Hữu Quất thắp hương tại công viên tượng đài Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Bí thư Tỉnh ủy Long An – Phạm Văn Rạnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An – Trần Văn Cần và các đồng chí lãnh đạo UBND, MTTQVN tỉnh và một số Sở, ngành, huyện đã tiếp đoàn.

Tại cuộc gặp, Bí thư Tỉnh ủy Long An – Phạm Văn Rạnh thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Đảng bộ tỉnh Long An bày tỏ sự vui mừng khi đón đoàn công tác của Tỉnh ủy Bắc Ninh đến thăm Long An trong những ngày đầu năm 2016. Tin rằng qua chuyến thăm này sẽ xây dựng, vun đắp thêm mối quan hệ gắn kết giữa 2 tỉnh Long An và Bắc Ninh; đồng thời, đây cũng là dịp để 2 tỉnh chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, điều hành, các giải pháp phát triển KT-XH.

Ông Phạm Văn Rạnh đã nhắc đến những mối quan hệ kết nghĩa giữa 2 tỉnh trong nhiều năm qua luôn được giữ gìn và phát huy. Đặc biệt, mối quan hệ đó còn được thể hiện khi ở một số huyện vùng Đồng Tháp Mười của Long An có nhiều người dân quê ở Bắc Ninh vào làm kinh tế mới từ hàng chục năm trước. Hiện cuộc sống của họ ổn định, kinh tế ngày càng phát triển, trong đó có nhiều hộ trở nên giàu có.

Ông Phạm Văn Rạnh cũng thông tin sơ lược kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua. Trong đó, Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đặt ra nhiều mục tiêu phát triển về kết cấu hạ tầng, phát triển công nghiệp, dịch vụ… Thông tin về một số kết quả nổi bật trong lĩnh vực KT-XH, an ninh-quốc phòng của tỉnh Long An.

Năm 2015, tốc độ tăng trưởng của Long An đạt 11,6%, thu ngân sách đạt 8.000 tỷ đồng, tiếp nhận đầu tư năm có bước chuyển tích cực hơn nhiều so với các năm trước khi đạt hơn 1 tỷ USD. Long An hiện có 28 khu và 38 cụm công nghiệp, trong đó tỷ lệ lấp đầy ở khu công nghiệp đạt 60%, cụm công nghiệp đạt trên 85%.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, sản lượng lúa năm 2015 đạt 2,8 triệu tấn; tỉnh đã quy hoạch xây dựng được nhiều cánh đồng lớn, vùng lúa chất lượng cao và xây dựng được các vùng chuyên canh sản xuất mía, rau, chanh, khóm, thanh long… Qua rà soát, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh theo tiêu chí cũ còn 3%, theo tiêu chí mới là 9%.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh – Nguyễn Hữu Quất (thứ 4 trái sang) trao tặng 500 triệu đồng cho tỉnh Long An để chăm lo gia đình chính sách, người nghèo. 

Sau khi nghe những thông tin trên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh – Nguyễn Hữu Quất đã chia sẻ niềm vui, phấn khởi khi đến thăm quê hương của 8 chữ vàng “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” và được chứng kiến sự phát triển hiện nay. Qua đó, ông Quất bày tỏ mong muốn xây dựng mối quan hệ gắn bó, mật thiết giữa 2 tỉnh Bắc Ninh và Long An đã được duy trì nhiều năm. Đặc biệt, tin tưởng Long An với nền tảng vững chắc và địa thế thuận lợi là cửa ngõ TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có nhiều bước phát triển hơn nữa.

Dịp này, ông Nguyễn Hữu Quất thông tin kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2015-2020. Về lĩnh vực kinh tế, nhiệm kỳ qua, Bắc Ninh tăng trưởng bình quân đạt 15,7%, công nghiệp phát triển mạnh. Hiện Bắc Ninh có trên 7.000 doanh nghiệp đang hoạt động, riêng năm 2015 thu hút đầu tư của tỉnh đạt trên 3 tỷ USD, thu ngân sách đạt trên 15.000 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh theo tiêu chí cũ là trên 2%, theo tiêu chí mới trên 7%. Năm 2016, tỉnh phấn đấu có 2 huyện đạt nông thôn mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh – Nguyễn Hữu Quất thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Ninh trao tặng Long An 500 triệu đồng để chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo ở tỉnh Long An.

Trước đó, ngày 6-1, đoàn công tác Tỉnh ủy Bắc Ninh đã đến thăm huyện Đức Hòa của Long An, đây là huyện kết nghĩa với huyện Yên Phong của tỉnh Bắc Ninh.

Sáng ngày 7-1, đoàn tiếp tục đến thắp hương và tham quan Khu lưu niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ ở huyện Bến Lức và công viên tượng đài Long An “Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc” ở TP.Tân An./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết