Tiếng Việt | English

21/06/2019 - 15:14

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Đại biểu HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được tiếp xúc cử tri Bến Lức

Ngày 21/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An, khóa IX gồm ông Nguyễn Văn Được – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Tô Hòa Bình - Thư ký Ban đoàn kết công giáo huyện Bến Lức có cuộc tiếp xúc với hơn 60 cử tri xã Thạnh Lợi trước kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX.

Đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 15

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri kiến nghị về hệ thống chiếu sáng trên cầu Đức Hòa đã lắp đạt hơn 10 năm nhưng không hoạt động, hiện đã xuống cấp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; cần sớm lắp đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ giữa Quốc lộ N2 và Đường tỉnh 816,... 

Cử tri đề nghị có chính sách đãi ngộ đối với những người hoạt động tại ấp và hoạt động tại các hội đặc thù khi thực hiện theo Đề án 02 của Tỉnh ủy; tình trạng phân biệt giữa bệnh nhân khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế với khám dịch vụ; trước đây, đất nông nghiệp tại xã chuyên trồng lúa khi chuyển sang cây trồng khác thì thủ tục xin chuyển đổi mục đích còn khó khăn.

Cử tri đề xuất nhiều ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị nhanh chóng hạ thế lưới điện khu vực T6 để người dân được sử dụng điện ổn định. Hiện nay, tình hình kinh tế phát triển, đời sống người dân được nâng lên nhưng quy định định mức điện sinh hoạt là 50Kw/hộ là quá thấp, đề nghị xem xét nâng lên;...

Đại diện lãnh đạo địa phương trả lời các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và sẽ trình lên HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 15 sắp tới./.

Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết