Tiếng Việt | English

16/04/2021 - 12:13

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Thạnh Hóa

Chiều 15/4, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban bầu cử tỉnh Long An, Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV - đơn vị số 03 do Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Phạm Ngọc Tiệp làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc tai huyện Thạnh Hóa về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp yêu cầu huyện Thạnh Hóa một số nội dung để thực hiện tốt công tác bầu cử

Theo đó, Ủy ban bầu cử huyện Thạnh Hóa chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện bảo đảm cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra an toàn, đúng luật.

Công tác tuyên truyền bầu cử được các cấp, các ngành đẩy mạnh. Huyện thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc triển khai công tác bầu cử. UBND huyện, UBND các xã, thị trấn đã thành lập Ủy ban bầu cử bảo đảm đúng quy định. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở huyện có 62 khu vực bỏ phiếu.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, số lượng đại biểu HĐND được bầu của huyện là 30 đại biểu; các xã, thị trấn là 276 đại biểu. Qua hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thống nhất số người được cơ quan, tổ chức đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 60 người. Qua hội nghị hiệp thương lần thứ hai tại các xã, thị trấn, thống nhất số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã là 492 ứng cử viên. Đến thời điểm hiện tại, huyện hoàn thành việc tổ chức hiệp thương lần thứ ba và đã chốt danh sách 51 ứng cử viên.

Tại cuộc làm việc, đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Đoàn kiểm tra, giám sát – Phạm Ngọc Tiệp yêu cầu trong thời gian tới, Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ công tác bầu cử. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho thành viên các tổ bầu cử tập trung vào những công việc trước, trong và sau ngày bầu cử, để mọi người nắm vững về chức năng, nhiệm vụ, nghiệp vụ. Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại địa phương diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Thanh Truyền  

Chia sẻ bài viết