Tiếng Việt | English

07/06/2023 - 11:15

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm khảo sát tình trạng sạt lở bờ sông Cần Giuộc

Sáng 07/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND huyện Cần Giuộc có buổi khảo sát tình trạng sạt lở bờ sông Cần Giuộc cặp Đường tỉnh 826C thuộc xã Phước Lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND huyện Cần Giuộc có kế hoạch hỗ trợ người dân di dời ra khỏi khu vực sạt lở

Theo quan sát, đoạn sạt lở dài khoảng 42m, trên đoạn này có 5 căn nhà của 2 hộ dân xuất hiện các vết nứt lan ra Đường tỉnh 826C. Nguy cơ sạt lở rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự an toàn của các hộ dân và kết cấu Đường tỉnh 826C.

Qua khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đề nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND huyện Cần Giuộc có kế hoạch hỗ trợ người dân di dời ra khỏi khu vực sạt lở. Đồng thời, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các cơ quan chuyên môn khảo sát kỹ, đánh giá mức độ ảnh hưởng báo cáo UBND tỉnh để có phương án xử lý, khắc phục hiệu quả.

UBND huyện Cần Giuộc chỉ đạo ngành chuyên môn và xã Phước Lại tuyên truyền, cảnh báo người dân về tình trạng sạt lở; khuyến cáo người dân không sinh sống trong vùng sạt lở, nhất là vào ban đêm, vận động các hộ dân chuyển đến nơi khác sống để bảo đảm an toàn./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết