Tiếng Việt | English

10/07/2017 - 15:06

Phước Tân Hưng: Khi đảng viên đi trước...!

Để hoàn thành những mục tiêu trong năm 2017, Đảng ủy xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Long An xác định, điều quan trọng chính là sự ủng hộ của người dân và sự tiên phong của đảng viên trong xã.

Năm 2016, tại ấp 6 có tuyến đê không còn phát huy tác dụng, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân; do vậy, Đảng ủy đề ra chủ trương hạ mặt bằng tuyến đê trên, trải đá xanh làm nền hạ cho việc bêtông hóa vào thời gian tới.

Tuyến đường được hạ mặt bằng tại ấp 6, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn

Kế hoạch được triển khai xuống ấp. Với vai trò Bí thư Chi bộ ấp 6, bà Nguyễn Thị Út Nhì vận động người dân đóng góp kinh phí cùng địa phương thực hiện công trình. Vừa nể trọng uy tín Bí thư Chi bộ ấp, vừa thống nhất với chính sách của địa phương nên người dân trong ấp đồng thuận đóng góp 20 triệu đồng cùng chính quyền hạ mặt bằng đường đê, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Ông Lê Trần Huế, ở ấp 6 cho biết, hạ mặt bằng đường đê, giúp việc đi lại của người dân dễ dàng hơn nên gia đình ông cũng như người dân trong ấp đồng tình ủng hộ; bên cạnh đó là sự tin tưởng của người dân dành cho cô Út Nhì. Theo Phó Bí thư Đảng ủy xã - Đỗ Văn Sơn: “Cô Út Nhì là Bí thư Chi bộ tiêu biểu, người có uy tín tại địa phương. Trong những việc chung, cô không chỉ là người gương mẫu, tiên phong đi đầu. Rất nhiều công trình tại ấp 6 hoàn thành là nhờ sự vận động của cô”. Để minh chứng cho điều đó, ông Sơn cho biết thêm, ấp 6 hiện đang thi công 2 đài nước qua lắng lọc với tổng kinh phí người dân đóng góp trên 200 triệu đồng. Tất cả đều có sự đóng góp công sức của cô Út Nhì trong việc vận động người dân.

Và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên chính là “điểm tựa” để xã có thể hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2017. Cũng theo ông Đỗ Văn Sơn, tính riêng chỉ tiêu về các công trình xây dựng cơ bản thì xã hoàn thành 3/4 kế hoạch. Tất cả đều có sự đồng lòng, ủng hộ của người dân. Ông nói: “Hầu hết các công trình đều đòi hỏi sức đóng góp của dân từ 1/3-1/2 giá trị công trình. Để người dân đồng tình, điều quan trọng là các công trình phải hợp lòng dân và công tác tuyên truyền, vận động phải được chú trọng, đặc biệt là vai trò gương mẫu, tiên phong của đảng viên. Nhờ vậy, các công trình, chỉ tiêu mới có thể hoàn thành”.

Năm 2017, Phước Tân Hưng phấn đấu có 65% người dân dùng nước qua lắng lọc. 4 công trình nước qua lắng lọc được xây dựng thêm tại 3 ấp với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng. Trong đó, nguồn lực đóng góp của người dân trên 600 triệu đồng. Đó là minh chứng cụ thể cho việc đồng tình, ủng hộ của người dân đối với các chủ trương hợp lòng dân của lãnh đạo xã. Và cũng chính sự ủng hộ đó giúp Phước Tân Hưng hoàn thành những mục tiêu, chỉ tiêu được hoạch định, góp phần nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới./.

Hoàng Thúy 

Chia sẻ bài viết