Tiếng Việt | English

05/10/2023 - 22:55

Quyển tập yêu thương cho học sinh nghèo hiếu học

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” và hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 của Công an tỉnh Long An, từ giữa năm 2023, Công an huyện Vĩnh Hưng xây dựng mô hình Quyển tập yêu thương cho học sinh (HS) nghèo hiếu học nhằm giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Thượng tá Lê Thanh Thủy - Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, tặng 1.500 quyển tập cho Trường Tiểu học và THCS Tuyên Bình

Thượng tá Lê Thanh Thủy - Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, tặng 1.500 quyển tập cho Trường Tiểu học và THCS Tuyên Bình

Đến nay, mô hình phát huy hiệu quả và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều mạnh thường quân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Với tổng số tiền được hỗ trợ khoảng 50 triệu đồng, Công an huyện mua tập tặng HS nghèo nhằm động viên tinh thần, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên trong học tập.

Thượng tá Lê Thanh Thủy - Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, cho biết: Hàng quí, Công an huyện liên hệ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các trường trên địa bàn để đến trao quà với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn trong hành trình cắp sách đến trường của HS.

Đầu năm học 2023-2024, Công an huyện tặng 9.000 quyển tập cho 6 trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện; đồng thời, phối hợp các đội nghiệp vụ của Công an huyện và công an xã, thị trấn tuyên truyền, giáo dục HS chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông, phòng, chống ma túy và nạn bạo hành trong trường học.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Tuyên Bình - Nguyễn Minh Thông chia sẻ: “Mô hình Quyển tập yêu thương cho HS nghèo hiếu học giúp HS có hoàn cảnh khó khăn có thêm tập để học và cảm thấy ấm lòng trong chặng đường tìm chữ”.

Được biết, Trường Tiểu học và THCS Tuyên Bình thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện. Người dân chủ yếu làm nông, làm mướn nên việc chăm lo cho con đến trường còn khó khăn. Những năm trước, trường cũng được hỗ trợ 30 chiếc xe đạp cho HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn từ sự vận động của Công an huyện.

“Thời gian tới, nếu có thêm kinh phí, Công an huyện sẽ mua xe đạp và những dụng cụ học tập khác để trao tặng các em” - Thượng tá Lê Thanh Thủy cho biết thêm./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết