Tiếng Việt | English

10/08/2021 - 09:56

Quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) tập trung mọi nguồn lực, thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp và đồng lòng, chung sức quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19.

Huyện thành lập bệnh viện dã chiến, khu cách ly phòng, chống dịch bệnh

(Trong ảnh: Các lực lượng hỗ trợ thành lập Bệnh viện dã chiến số 20 tại xã
Đức Lập Hạ)

Thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch

Đức Hòa là một trong những địa phương thuộc “vùng đỏ” của tỉnh với số ca nhiễm Covid-19 khá cao. Do địa bàn huyện tương đối rộng, giáp ranh TP.HCM, tập trung nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với số lượng công nhân, lao động lớn nên công tác phòng, chống dịch gặp những khó khăn nhất định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện thành lập các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, phát huy tối đa vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng, kêu gọi người dân, doanh nghiệp chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch,...

Theo ông Nguyễn Văn Nam (ấp Giồng Lớn, xã Mỹ Hạnh Nam), hiện nay, sức khỏe là quan trọng nhất nên chúng tôi tuyệt đối tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch và thực hiện theo thông điệp “5K”. Chúng tôi cũng được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Hy vọng, tình hình sẽ khả quan hơn.

Huyện triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch

Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Hạnh Nam - Trần Tiến Quí cho biết: Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tập trung thực hiện. Xã tăng cường tuyên truyền, phổ biến để người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh và huyện Đức Hòa. Người dân trên địa bàn tuân thủ nghiêm các quy định, tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là đẩy lùi dịch Covid-19.

Triển khai tiêm vắc-xin cho người dân

“Bên cạnh siết chặt thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo từ cấp trên, xã cũng rà soát, lên danh sách và phối hợp huyện để tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn từ ngày 05/8 đến hết ngày 16/8. Hiện xã tổ chức 7 điểm với 8 tổ tiêm vắc-xin cho người dân. Dự kiến, sẽ tiêm 19.786 liều. Tính đến ngày 08/8, đã tiêm khoảng 6.400 liều, bảo đảm theo đúng kế hoạch” - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Hạnh Nam - Trần Tiến Quí cho biết thêm.

Theo Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được huyện tập trung quyết liệt. Ngay từ thời điểm dịch bệnh bùng phát, huyện quán triệt và triển khai các giải pháp nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Huyện thành lập ban chỉ đạo, tổ giúp việc, tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng từ huyện đến thị trấn, xã, ấp, khu phố; thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, giao các đơn vị quản lý chặt chẽ người về từ TP.HCM và các địa phương khác. Huyện còn tổ chức tuyên truyền hàng ngày trên Đài Truyền thanh huyện, xã và tuyên truyền lưu động để người dân nắm bắt thông tin. Huyện cũng tổ chức test nhanh Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Bên cạnh đó, huyện phối hợp các sở, ban, ngành tỉnh trong việc triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của tỉnh đến các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn để chủ động nắm bắt, thực hiện. Địa phương thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg và xử phạt nghiêm các trường hợp không tuân thủ theo đúng quy định. Các hội, đoàn thể hỗ trợ người dân, công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn. Địa phương kêu gọi tất cả người dân, cộng đồng hưởng ứng, cùng chung tay, góp sức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đức Hòa tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân

Từ ngày 05/8, huyện tổ chức triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện (không phân biệt có hay không có hộ khẩu trên địa bàn). Theo kế hoạch, việc tiêm vắc-xin được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 gồm 7 xã, thị trấn: Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Đông, Mỹ Hạnh Bắc, Hựu Thạnh, thị trấn Đức Hòa và thị trấn Hậu Nghĩa. Giai đoạn 2 gồm 12 xã còn lại và thị trấn Hiệp Hòa. Các nhóm ưu tiên sẽ tiêm theo thứ tự. Nhóm ưu tiên 1: Đối tượng tuyến đầu chống dịch, gia đình chính sách. Nhóm ưu tiên 2: Người dân từ 65 tuổi trở lên. Nhóm ưu tiên 3: Tất cả người dân còn lại.

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy thông tin: Huyện tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 theo 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 05/8 đến 16/8 với 2 nhóm ưu tiên trên địa bàn 3 xã gồm: Đức Hòa Đông, Đức Hòa Hạ, Mỹ Hạnh Nam. Đợt 2, từ ngày 17/8 đến 23/8, thực hiện tiêm 2 nhóm ưu tiên trên địa bàn 4 xã, thị trấn: Hựu Thạnh, Mỹ Hạnh Bắc, thị trấn Hậu Nghĩa và thị trấn Đức Hòa. Tổng số lượng dự kiến gần 150.000 người. Mục tiêu hướng đến, huyện đạt miễn dịch cộng đồng và bảo đảm an toàn tiêm chủng. Giai đoạn 2, căn cứ vào tình hình huyện sẽ có thông báo cụ thể. Huyện cũng lên phương án để công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đạt hiệu quả theo kế hoạch đề ra./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết