Tiếng Việt | English

17/08/2015 - 05:19

Roger Cup 2015: Serena thất bại trước đối thủ 18 tuổi

Sáng 16/8, tại bán kết nội dung đơn nữ giải quần vợt Roger Cup 2015 tại Toronto (Canada), tay vợt 18 tuổi người Thụy Sỹ Belinda Bencic (hạng 20 thế giới) đã gây bất ngờ lớn khi lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 1 người Mỹ Serena Williams 2 - 1 (3 - 6, 7 - 5, 6 - 4) để giành suất vào chơi trận chung kết.

 

Sự thất vọng của tay vợt số 1 thế giới Serena. Ảnh: foxsports

Ở Roger Cup năm nay, Belinda Bencic đã có một hành trình kì diệu khi lần lượt loại những tên tuổi lớn của làng quần vợt nữ thế giới để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Trước khi buộc Serena gác vợt ở bán kết, Bencic đã đánh bại những tay vợt cao hơn mình rất nhiều là: Eugenie Bouchard (Canada), Caroline Wozniacki (Đan Mạch), Sabine Lisicki (Đức) hay Ana Ivanovic (Serbia).

Ở trận đấu này, trong séc đầu tiên, Serena đã nhanh chóng tay vợt trẻ người Thụy Sỹ với tỷ số cách biệt 6 - 3. Sự khởi đầu của Serena khiến khán giả nghĩ đây sẽ là một chiến thắng đơn giản cho tay vợt số 1 thế giới trên bảng xếp hạng WTA. Tuy nhiên, bước sang séc 2, Bencic với sức trẻ cùng tinh thần được cải thiện đã chơi tốt hơn hẳn khi cạnh tranh từng điểm với Serena. Bước ngoặt của séc đấu đến ở games thứ 8 khi tay vợt người Thụy Sỹ bẻ được break để dẫn trước 5 - 3. Sau tình huống bất ngờ này, tay vợt người Mỹ đã tức giận đập nát cây vợt của mình. Sau đó, Serena với kinh nghiệm trận mạc đã bình tĩnh lấy lại thế trận và gỡ hòa 5 - 5. Tuy nhiên, Bencic trong một ngày thi đấu thăng hoa, tay vợt trẻ này ngay lập tức có được break ở games thứ 12 trước khi giành chiến thắng 7-5 ở séc đấu căng thẳng này.

Cả hai bước vào séc đấu thứ ba quyết định, Bencic với tâm lý thi đấu thoải mái đã khởi đầu séc đấu rất tốt khi liên tiếp giành break để vượt lên dẫn trước Serena 5 - 1. Nhưng tay vợt số 1 thế giới đã thể hiện bản lĩnh của mình để rút ngắn tỷ số xuống 4 - 5. Nhưng đó là tất cả những gì Serena làm được trong séc này. Bencic sau đó đã thi đấu bình tình và khép lại séc đấu bằng chiến thắng 6 - 4.

Đối thủ ở trận chung kết của Bencic sẽ là tay vợt người Romania Simona Halep, tay vợt đã giành chiến thắng 2 - 0 (6 - 4, 6 - 4) trước Sara Errani (Italy) ở trận bán kết còn lại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết