Tiếng Việt | English

13/05/2021 - 09:06

San sẻ yêu thương - Hành trình nhiều cảm xúc

Vào những ngày đầu tháng 5, chuỗi hoạt động trong hành trình San sẻ yêu thương do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An phối hợp Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức để lại nhiều cảm xúc.

Hành trình San sẻ yêu thương trao 25 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn 70 triệu đồng

Hành trình San sẻ yêu thương trao 25 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn 70 triệu đồng

Đồng hồ điểm 5 giờ 30 phút, các thành viên của đoàn đã có mặt đông đủ tại điểm hẹn. Năm nay, hành trình San sẻ yêu thương được chia thành 2 đoàn, từ TP.Tân An, các đoàn nhanh chóng khởi hành di chuyển đến các điểm tập kết tại 6 huyện: Đức Huệ, Đức Hòa, Cần Giuộc, Bến Lức, Thủ Thừa và Tân Trụ.

Thông tin từ Ban Tổ chức, hành trình San sẻ yêu thương năm 2021 tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo các gia đình chính sách, thanh niên công nhân, học sinh nghèo ở 6 huyện và cán bộ, chiến sĩ, bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ.

Vượt quãng đường dài gần 70km, chúng tôi có mặt tại Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây. Mặc dù, chưa đến giờ hẹn nhưng người dân đã có mặt khá đông đủ. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mọi người đều đeo khẩu trang và lần lượt sát khuẩn để bảo đảm an toàn khi tham gia hoạt động.

Có mặt từ khá sớm, em Lê Thị Ngọc Yến - học sinh lớp 9/2, Trường THCS Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em được nhận học bổng. Em rất biết ơn các mạnh thường quân, cảm ơn hành trình San sẻ yêu thương đã hỗ trợ. Em sống với cha và anh trai, cha làm nghề bán vé số, cuộc sống khó khăn. Nhờ suất học bổng, em có thêm một khoản chi phí để chăm lo việc học. Mỗi ngày, em luôn tự nhủ sẽ cố gắng học thật tốt, em ước mơ trở thành công an để phục vụ người dân”.

Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng mang ý nghĩa san sẻ rất lớn đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Là 1 trong 120 em nhận học bổng lần này, Huỳnh Văn Tấn - học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Tân Tập, huyện Cần Giuộc, cho biết: “Em rất vui vì được nhận học bổng, em cảm ơn các mạnh thường quân! Em hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mọi người”.

Do mang khẩu trang không thể thấy mặt nhau nhưng thông qua ánh mắt, chúng tôi phần nào cảm nhận được niềm vui sướng, hạnh phúc của người dân tại những nơi mà đoàn đặt chân đến. Cầm giỏ quà và phong bì trên tay, chị Lương Thị Hà, ngụ xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, xúc động: “Vợ chồng tôi làm công nhân, tôi có con nhỏ 2 tháng tuổi nên hiện chỉ ở nhà chăm con. Từ khi dịch bệnh ập đến, công việc của công nhân, lao động bị ảnh hưởng, cuộc sống gia đình chật vật. Những lúc như thế này, được địa phương và mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ, gia đình tôi vui lắm, cảm ơn mọi người thật nhiều!”.

Với tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng, hành trình San sẻ yêu thương năm 2021 đã thắp lên niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình. Là 1 trong 25 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được xây nhà tình nghĩa đợt này, bà Đỗ Thị Ru (vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Nhơn), ngụ xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, không giấu được sự xúc động. Đưa tay lau vội những giọt nước mắt, bà tâm sự: “Hiện tại, tôi sống cùng con trai năm nay đã 55 tuổi. Căn nhà tình nghĩa 2 mẹ con đang sống được xây dựng cách đây 16 năm nay đã xuống cấp nhưng không có tiền để sửa. Giờ được hỗ trợ xây dựng nhà mới, tôi mừng lắm, nghe tin, mấy hôm nay không ngủ được”.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an - Đồng Đức Vũ và Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an - Đồng Đức Vũ và Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Hành trình San sẻ yêu thương năm 2021 thực hiện chuỗi các hoạt động và phải di chuyển liên tục ở nhiều địa điểm khác nhau nhưng các thành viên trong đoàn ai cũng hăng hái, nhiệt tình. Những cái nắm tay, nụ cười hạnh phúc của người dân là động lực để đoàn lên đường thực hiện hành trình.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh, hành trình San sẻ yêu thương là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021) và 80 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021) của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An và Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Qua hành trình, tuổi trẻ Long An bày tỏ sự biết ơn và trân trọng đối với thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần cùng xã hội chăm lo các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và giúp đỡ các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên toàn tỉnh.

Đồng thời, chung tay hỗ trợ lực lượng bộ đội biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chốt biên phòng trên địa bàn tỉnh nhằm động viên, khích lệ lực lượng cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết