Tiếng Việt | English

10/11/2020 - 07:15

Sau bão số 13 sẽ ngăn đập, nắn dòng, tìm kiếm các nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3

Các lực lượng sẽ tiến hành ngăn đập, nắn dòng sông nhằm đổi hướng dòng chảy sang hướng khác để tổ chức tìm kiếm khu vực lòng sông Rào Trăng.

Chiều nay (9/11), tại cuộc họp với Sở Chỉ huy tiền phương về công tác tìm kiếm cứu nạn công nhân mất tích tại Thủy điện rào Trăng 3, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu sau bão số 13 sẽ tiến hành ngăn đập, nắn dòng để tổ chức tìm kiếm 12 nạn nhân mất tích còn lại.

Lực lượng tìm kiến các nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Báo cáo tại buổi họp, Trung tá Phan Thắng, Tham mưu Trưởng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, những ngày qua, các đơn vị đã nỗ lực, quyết tâm nhất để thi công, tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại.

Hiện các lực lượng tiếp tục tìm kiếm giai đoạn 3, khu vực lòng sông Rào Trăng 3. Trong đó, các lực lượng sẽ tiến hành ngăn đập, sử dụng rọ đá và vật liệu tại chỗ để ngăn dòng chảy, đồng thời tiến hành nắn dòng sông nhằm đổi hướng dòng chảy sang hướng khác để tổ chức tìm kiếm khu vực lòng sông Rào Trăng.

Tuy nhiên, hiện hoàn lưu bão số 12 có khả năng ảnh hưởng, gây mưa to trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, xuất hiện bão số 13 đang tiến vào biển đông. Từ nay đến ngày 16/11 thời tiết diễn biến rất xấu, ảnh hưởng đến công tác thi công, tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Rào Trăng 3.

Phương án nắn dòng Rào Trăng để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau bão số 13, các đơn vị triển khai nắn dòng sông Rào Trăng để tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Chiều dài phạm vi tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng sông khoảng hơn 300m. Theo khảo sát sau khi xảy ra sạt lở núi, lòng suối Rào Trăng đã bị đất đá bồi lấp tới 2m, có cả những tảng bê tông rất lớn bị đẩy xuống lòng suối khiến việc tìm kiếm các nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Lực lượng công binh đang lên phương án cho nổ mìn những tảng bê tông lớn nằm ở dưới lòng sông. Nếu vẫn chưa tìm thấy được các nạn nhân, lực lượng cứu hộ sẽ triển khai giai đoạn 4 là tìm kiếm dọc dòng sông Rào Trăng, đoạn về hạ lưu với chiều dài 2,5 km.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Chúng tôi cũng mong mỏi, các thân nhân của những người mất tích cũng chia sẻ cùng với các lực lượng chức năng. Chúng tôi đã làm hết sức có thể, tranh thủ từng thời đoạn rất ngắn của thời tiết. Khoảng 16-17/10 ngớt mưa là chúng tôi đổ quân tìm kiếm ngay"./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết