Tiếng Việt | English

01/06/2022 - 16:23

Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi

Ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6) là dịp để các em được vui chơi. Để trẻ em được hưởng thụ quyền lợi chính đáng, tổ chức Đoàn, Đội trong tỉnh Long An phối hợp với các cấp, chính quyền luôn quan tâm, hỗ trợ thiếu nhi trong mọi mặt với tất cả tinh thần trách nhiệm và tấm lòng sẻ chia, tạo điều kiện tốt nhất cho các em được học tập, vui chơi, rèn luyện và có một mùa hè bổ ích.

Các em thiếu nhi được xem múa lân tại Nhà Thiếu nhi tỉnh

Tối 31/5, Nhà Thiếu nhi tỉnh Long An tổ chức Chương trình Sân chơi - Văn nghệ Chào mừng ngày quốc tế Thiếu nhi 01/6. Tại đây các em thiếu nhi được xem múa lân, biểu diễn thời trang, ảo thuật, thưởng thức chương trình văn nghệ với các tiết mục đặc sắc. Đồng thời, các em còn được tham gia các trò chơi như đố vui nhận quà. Dịp này, Nhà thiếu nhi tỉnh trao tặng 300 vé trò chơi miễn phí cho các em thiếu nhi đến vui chơi, tham gia chương trình.

Em Ngô Gia Huy (6 tuổi, phường 3, TP.Tân An) cho biết: “Hôm nay, con được cha mẹ chở đi chơi 01/6, vào Nhà thiếu nhi con được chơi các trò chơi miễn phí. Con cảm thấy rất vui. Bình thường đi chơi con phải về sớm, nay con được mẹ cho ở lại chơi lâu hơn”.

Các em thiếu nhi được xem, tham gia biểu diễn ảo thuật

Có mặt tại Nhà thiếu nhi tỉnh từ sớm, chị Nguyễn Mai Châu (phường 4, TP.Tân An) cho biết: "Mỗi năm chỉ có một ngày, nên chiều nay tôi cố gắng sắp xếp công việc về sớm chở con đi chơi. Con tôi cũng nôn nao những ngày qua. Tết thiếu nhi là dịp đặc biệt đối với trẻ nhỏ, những năm qua, mỗi khi đến dịp này tôi đều chở con và các cháu đi chơi, tặng quà cho con nên các bé rất háo hức".

Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh – Trần Hoàng Giang cho biết, chương trình nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và tổ chức các hoạt động hè năm 2022, qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích cho các CLB đội, nhóm, các lớp năng khiếu đang sinh hoạt, học tập tại nhà thiếu nhi và thiếu nhi trên địa bàn TP.Tân An có một ngày hội tuổi thơ thật ý nghĩa.

Các em học sinh trên địa bàn TP.Tân An tham gia cuộc thi trang trí hộp viết

Cũng trong dịp này, Hội đồng Đội TP.Tân An tổ chức hội thi vẽ tranh, trang trí hộp viết với chủ đề “Đoàn – Đội trong trái tim em”. Hội đồng Đội TP.Tân An chuyển khoảng 500 hộp viết đến các Liên đội trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố và triển khai cho các em học sinh vẽ tranh, trang trí lên hộp viết. Hiện tại, 230 tác phẩm dự thi xuất sắc được gửi về Ban Giám khảo chấm điểm.

Dự kiến, ở khối Tiểu học,  Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất; 1 giải nhì; 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Khối THCS có 1 giải nhất; 1 giải nhì; 1 giải ba và công bố kết quả cuối tháng 6. Đặc biệt, sau khi kết thúc Cuộc thi, toàn bộ các sản phẩm nộp về Hội đồng Đội TP. Tân An sẽ được trao tặng tất cả đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Tân An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Sản phẩm của các em thiếu nhi trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP.Tân An)

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Tân An – Trần Thị Thư Trang chia sẻ, cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho học sinh, kết hợp với những hoạt động thiết thực tham gia vào các hoạt động phong trào, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi dậy trong thiếu nhi niềm tự hào về truyền thống vinh quang của Đoàn - Đội, tạo động lực mạnh mẽ cho thiếu nhi phấn đấu rèn luyện, học tập.

Không gian vui chơi, giải trí vui nhộn tại trường Mầm non Lộc Giang

Tại xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội xã phối hợp Trường Mẫu Giáo Lộc Giang và trường TH - THCS Lộc Giang tổ chức Tháng hành động vì trẻ em và Quốc tế thiếu nhi 01/6 với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”.

Trong ngày này, đoàn viên, thanh niên trong xã và giáo viên trường Mầm non Lộc Giang tổ chức Gian hàng ẩm thực.  Bí thư Đoàn xã Lộc Giang (huyện Đức Hòa) - Hồ Trúc Phương cho biết, đoàn viên và giáo viên trong vai người bán hàng, các bé được phát phiếu đến các quầy mua bánh, kẹo, nước uống. Chương trình được diễn ra trong không khí sôi nổi, các bé rất hào hứng. Bên cạnh đó, Đoàn xã còn phối hợp địa phương, phụ huynh tặng quà cho các em học sinh tại 2 trường.

Các em học sinh tại trường Mẫu giáo Lộc Giang nhận quà bánh nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi

Các hoạt động có ý nghĩa rất lớn, thể hiện rõ được trách nhiệm cơ quan, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, động viên và giáo dục trẻ em. Qua đó, nhằm thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết