Tiếng Việt | English

12/04/2016 - 08:56

Tác dụng ngừa ung thư thần kỳ từ chuối

Ít ai ngờ thực phẩm dễ kiếm, ngon rẻ bổ như chuối lại có tác dụng thần kỳ giảm nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Chuối chín

Nhiều người dân Việt Nam thích ăn chuối trứng cuốc. Nhưng dân Mỹ và phương tây họ không bao giờ ăn vì nghĩ chín quá kỹ chuối sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì thế, khi quả chuối chín quá 1 chút họ đều ném bỏ.

Không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng và lợi ích chống ung thư từ chuối. Nhưng ăn chuối chín vừa, chín trứng quốc hay xanh còn nhiều tranh cãi. Theo 1 nghiên cứu tại Nhật khuyên mọi người nên ăn trái chuối chín vì khi đó hàm lượng chất TNF khá cao (Tumor Necrosis Factor) đây là một chất có tác dụng đẩy lùi ung thư.

Hiện nay, việc điều trị ung thư vẫn là bài toán khó của y học. Bởi đây không chỉ là căn bệnh nguy hiểm mà hầu hết mọi người đều phát hiện ra bệnh khi tới giai đoạn muộn, gây khó khăn trong việc chữa bệnh.

Chuối chứa chất chống oxy hóa
Chuối còn được nhắc đến nhiều trong việc làm đẹp. Đồng thời với khả năng tiêu diệt các gốc tế bào tự do giúp phòng ngừa 1 số bệnh ung thư tốt. 1 số gốc tế bào tự do có thể là nguyên nhân dẫn tới sự hình thành các tế bào ung thư. Lời khuyên dành cho bệnh nhân ung thư đó là nên bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày.

Một số tác dụng khác từ chuối

Chuối tốt cho bệnh nhân táo bón. Trẻ em nên ăn chuối giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn và tăng cường hệ miễn dịch. Khi nhắc tới chuối không thể thiếu công dụng trong làm đẹp, tẩy tế bào chết, kích thích tế bào mới phát triển. Một số công thức dưỡng tóc không thể thiếu mặt nạ chuối như: chuối – mật ong, chuối – bơ... Bên cạnh đó, chuối giúp chống lão hóa ở phụ nữ nhờ hàm lượng vitamin E dồi dào.

Bên cạnh, các biện pháp phòng ngừa cần chú ý khám sức khỏe tổng quát ít nhất 1 năm/lần tốt hơn 6 tháng/1 lần.

Một số chú ý tránh ăn chuối sai cách

Ăn quá nhiều. Trường hợp này nhiều mẹ mắc lỗi khi cho con trẻ ăn dặm nhiều hơn. Bởi trong chuối chứa nhiều chất kali, chất xơ. Tuy nhiên nếu ăn nhiều có thể bị rối loạn hoặc kết hợp sai cùng 1 số thực phẩm rất nguy hại. Ví dụ như không được ăn chuối lẫn khoai tây hoặc ăn chuối với dưa hấu...

Quả chuối đẹp, nhẵn, vàng, chín đồng đều không nên chọn. Bởi quả chuối này rất có thể được dấm nhiều thuốc chưa qua kiểm tra an toàn. Các mẹ nên chọn quả chuối chín lác đác quả xanh, quả chín. Nếu nhà có chuối thì càng tốt.

Bảo quản chuối: nếu mua nhiều không ăn hết cần bảo quản chuối trong tủ lạnh.

Chuối có nhiều tác dụng tốt với cơ thể. Nếu ăn với lượng vừa đủ không những ngăn ngừa ung thư mà còn làm đẹp, hỗ trợ quá trình giảm cân (có nhiều chất xơ, no lâu), chữa trị nứt gót chân, ..Với 1 số chú ý trên mọi người nên ăn chuối và biết cách ăn đúng cách./.

PV/VOV.VN (sưu tầm)

Chia sẻ bài viết