Tiếng Việt | English

21/07/2024 - 14:37

Tấm lòng văn, nghệ sĩ, trí thức tỉnh Long An dành cho cố Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng  

Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng từ trần là mất mát lớn lao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta. Dù chưa có dịp gặp Tổng Bí thư nhưng lực lượng văn, nghệ sĩ, trí thức trong tỉnh Long An vẫn luôn quan tâm, theo dõi các hoạt động của Đảng, Nhà nước nói chung và tác phong, phong cách làm việc, lãnh đạo của Tổng Bí thư trong suốt những nhiệm kỳ qua. Qua đó, lực lượng văn, nghệ sĩ, trí thức luôn dành tình cảm sâu sắc cho Tổng Bí thư cũng như luôn ghi nhớ những công lao của Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng. Báo Long An ghi nhận ý kiến một số văn nghệ sĩ, trí thức về cố Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng.

Nhạc sĩ Trịnh Hùng

Nhạc sĩ Trịnh Hùng - cán bộ hưu trí, đảng viên 55 năm tuổi Đảng

Là một đảng viên, người từng tham gia kháng chiến, khi nhận được thông tin Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi vô cùng tiếc thương, đó là mất mát lớn đối với Đảng và Nhân dân. Từ khi Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm giữ chức vụ cao nhất trong Đảng đến nay, tôi nhận thấy, đất nước ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng có nhiều thay đổi theo hướng phát triển ngày càng tốt hơn, việc xây dựng nội bộ Đảng ngày càng chặt chẽ hơn,... góp phần giúp đất nước ngày càng tiến bộ, sánh vai cùng các nước trên thế giới. Đó không chỉ là cảm nhận của riêng tôi mà là điều rất nhiều cán bộ, đảng viên đều nhận thấy.

Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng là người luôn có tinh thần khiêm tốn, học hỏi, vì dân, vì nước. Đặc biệt trong việc phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư là người kiên quyết, không có vùng cấm. Từ đó, mạnh dạn chỉ ra những sai sót của cán bộ từ trung ương đến địa phương, tạo niềm tin trong quần chúng, Nhân dân. Là một người đảng viên, tôi rất trân quý tấm lòng cao cả của Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng, một đảng viên đã hết lòng phụng sự cho đất nước, quê hương, giúp đất nước ta ngày càng phát triển rạng rỡ hơn!

Nghệ sĩ ưu tú Võ Thành Sang

Nghệ sĩ ưu tú Võ Thành Sang

Trong suốt quá trình công tác của Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng, tôi cảm nhận được ông là người hết sức quyết liệt trong công việc nhưng cũng vô cùng giản dị, gần gũi, hết lòng vì dân, vì nước. Tôi rất ngưỡng mộ phong cách, tác phong làm việc của ông.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư luôn cương quyết, không có vùng cấm, thể hiện rõ nét chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng. Tổng Bí thư mất đi, là đất nước mất một người tài giỏi, Đảng mất một đảng viên, một cán bộ hết lòng hết sức vì phụng sự Đảng, Nhân dân. 

Đặc biệt, trong suốt những nhiệm kỳ qua, Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng cũng như Đảng ta hết sức quan tâm đến lĩnh vực văn hóa, xây dựng, giữ gìn những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam. Là một người làm trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi hết sức trân trọng, biết ơn những những tâm huyết của Đảng và Tổng Bí thư. 

Khi báo, đài đưa tin Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi vô cùng thương tiếc. Đó là mất mát lớn lao không chỉ của Đảng, Nhà nước mà còn của Nhân dân!

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương - Đỗ Thành Hưng 

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương - Đỗ Thành Hưng 

Trong những ngày này, cả nước Việt Nam, mọi tầng lớp nhân dân đau buồn, tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Là người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, chúng tôi luôn nhớ đến công lao to lớn của Bác dành cho nền giáo dục nước nhà. Đó là Nghị quyết 29-NQ/TW được Bác ký ban hành vào ngày 04/11/2013 “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Nghị quyết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục Việt Nam; tác động mạnh mẽ và sâu rộng tới các cấp, ngành và các tầng lớp Nhân dân. Và, ấn tượng nổi bật chính là việc ban hành, tổ chức triển khai thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018, một bước chuyển quan trọng hướng đến việc phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của học sinh. Đó chính là một số dấu ấn của Bác ở riêng lĩnh vực giáo dục. Chỉ vậy thôi cũng đủ để thấy một "nhân cách lớn của một con người vĩ đại ". Tin yêu Bác, kính trọng Bác, xin cho tôi mượn lại lời thơ của nhà thơ Tố Hữu viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh để ca ngợi Bác Trọng; bởi lẽ Bác cũng chính là người học trò kiệt xuất của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Bác ơi tim bác mênh mông thế/ Ôm cả non sông mọi kiếp người ".

Nghệ sĩ Võ Hoàng Dư - Bí thư Chi đoàn Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An

Là một nghệ sĩ trẻ, đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tôi vẫn nhớ những lời căn dặn của cố Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng dành cho Thanh niên Việt Nam: "Với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, tuổi trẻ Việt Nam hãy ra sức học tập, lao động, rèn luyện để ngày càng tiến bộ, có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn". 

Cả cuộc đời của Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến cho quê hương, đất nước. Ông là chiến sĩ cách mạng kiên trung, là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng mà những đoàn viên, đảng viên trẻ chúng tôi cần noi theo. Ghi nhớ những lời dặn của Tổng Bí thư lúc sinh thời, những người trẻ chúng tôi luôn ghi nhớ và tự dặn mình nỗ lực hết sức, đem hết khả năng đóng góp cho quê nhà, tiếp nối truyền thống của cha ông đi trước, đúng như những lời cố Tổng Bí thư từng nhắc nhở: “Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!”

Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng đã rời xa chúng ta, nhưng những giá trị to lớn mà ông để lại sẽ luôn được thế hệ sau học tập, tiếp nối. 

Tôi cũng như các đoàn viên trong đơn vị kính cẩn nghiêng mình, xin được ghi ơn và trân trọng tất cả những điều cao quý mà Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng đã dành cho đất nước, bằng cái tâm trong sáng, tinh thần trách nhiệm và sự hy sinh./.

Quế Lâm ghi

Chia sẻ bài viết