Tiếng Việt | English

24/03/2016 - 12:33

Tân Hưng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Tân Hưng, tỉnh Long An do Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện - Nguyễn Văn Thắm kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại 2 xã Vĩnh Lợi và Vĩnh Đại.

Theo báo cáo của UBBC các xã, công tác triển khai các văn bản của cấp trên về bầu cử được thực hiện kịp thời; tập trung xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai công tác bầu cử. Việc thành lập các tổ phụ trách bầu cử được thực hiện đúng quy định, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Việc ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bảo đảm theo luật định,...

Xã Vĩnh Lợi có 3.677 cử tri bỏ phiếu tại 5 đơn vị bầu cử. Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thống nhất số đại biểu được bầu là 25, số người được giới thiệu ứng cử là 42. Xã Vĩnh Đại có 4.036 cử tri và 5 đơn vị bầu cử, thống nhất số đại biểu được bầu là 25, số người được giới thiệu ứng cử là 47.

2 xã đề nghị UBBC huyện xem xét cho xã lập danh sách riêng các hộ đi làm ăn xa, không về bỏ phiếu trong ngày bầu cử để tạo thuận lợi cho địa phương trong việc theo dõi công tác bầu cử; cần sớm phân bổ kinh phí cho UBBC xã và có hướng dẫn cụ thể từng danh mục chi; hỗ trợ hạ thế điện cho trụ sở các ấp để bảo đảm ánh sáng phục vụ đêm bầu cử.

Ông Nguyễn Văn Thắm yêu cầu UBMTTQ Việt Nam 2 xã khẩn trương tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND xã và hoàn thành trước ngày 12-4-2016 để tiến hành hiệp thương lần thứ 3. Sau hiệp thương lần 3, phải kiểm tra, bổ sung đầy đủ hồ sơ của những người ứng cử đại biểu HĐND xã. UBND xã ban hành quyết định khu vực bỏ phiếu, lập tờ trình đề nghị huyện chuẩn y khu vực bỏ phiếu và gửi về huyện chậm nhất đến ngày 25-3-2016./.

Trúc Quyên

Chia sẻ bài viết