Tiếng Việt | English

26/05/2020 - 14:25

Tập trung hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội Đảng

Đến thời điểm này, nhiều công trình chào mừng đại hội (ĐH) đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An hoàn thành. Những công trình được chọn đều mang ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Đoàn viên, thanh niên ra quân trồng hoa kết hợp vận động xây dựng nông thôn mới

Đoàn viên, thanh niên ra quân trồng hoa kết hợp vận động xây dựng nông thôn mới

Nhà nước và nhân dân cùng làm

Thông tin từ Văn phòng Huyện ủy Mộc Hóa, nhằm chào mừng ĐH đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tất cả các xã và thị trấn đăng ký thực hiện 12 công trình, chủ yếu là cầu, đường nông thôn. Ngoài giao thông, xã Tân Thành còn thực hiện công trình sửa chữa, bổ sung cột cờ Tổ quốc cặp tuyến đường từ Quốc lộ 62 đến Trung tâm Hành chính huyện với chiều dài 8km; xã Bình Hòa Trung vận động xây dựng hệ thống đèn năng lượng mặt trời cặp lộ đal sông Vàm Cỏ Tây.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Hòa Trung - Võ Thị Cẩm Tú cho biết:  “2 công trình chào mừng ĐH Đảng của xã đều hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Trong đó, công trình đèn chiếu sáng của ấp Bình Đông với tổng chiều dài 2,2km, lắp đặt 52 trụ đèn, trị giá 76 triệu đồng (xã hội hóa 24 triệu đồng), thực hiện xong trong tháng 3/2020. Qua tuyên truyền, vận động, người dân đều thấy được ý nghĩa, mục đích của công trình nên rất đồng thuận tham gia cùng địa phương”.

Được biết, đường đal cặp sông Vàm Cỏ Tây trước đây cũng có đèn chiếu sáng nhưng không đồng đều vì đèn do người dân tự lắp đặt. Nhiều đoạn đường chưa có đèn nên việc đi lại vào ban đêm khá bất tiện. “Từ khi có chủ trương thực hiện công trình này, người dân rất vui mừng. Mỗi hộ chỉ đóng 400 ngàn đồng, phần còn lại được Nhà nước hỗ trợ. Giờ đây, dù là đêm hay ngày, người dân cũng không lo ngại khi có việc cần đi ra ngoài” - bà Huỳnh Thị Út, ngụ ấp Bình Đông, bộc bạch.

Đầu năm 2020, xã Bình Hòa Tây được UBND huyện công nhận đạt chuẩn xã văn hóa, nông thôn mới. Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống người dân nâng lên. Đặc biệt là việc đi lại thuận tiện hơn vì những tuyến đường đất, sỏi đỏ từng bước được trải đá xanh, bêtông hóa, cầu giao thông được mở rộng và xây dựng kiên cố. Dù cuộc sống người dân còn những khó khăn nhưng khi địa phương phát động xây dựng các công trình đều nhận được sự đồng tình cao.

Vừa qua, xã hoàn thành thêm 2 công trình: Cầu kênh Đòn Dong, ấp Bình Tây 2 và tráng bêtông đường liên ấp Hòa Hiệp, Bình Bắc. Đây cũng là công trình chào mừng ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 của xã Bình Hòa Tây. Trưởng ấp Bình Tây 2 - Trương Hoài Phong cho hay: “Cầu kênh Đòn Dong cũ, nhỏ, hẹp, xuống cấp nhiều nên rất nguy hiểm, trong khi người dân đi lại khá đông. Nay cầu được xây mới, rộng rãi, người dân không còn phải đi đường vòng, tiết kiệm được thời gian, công sức”.

Dân vận khéo phát huy nội lực

Là một trong những địa phương nằm trong vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh, huyện Mộc Hóa gặp nhiều khó khăn trong xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH. Chính vì vậy, để có được những đổi thay như hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây đã có sự cố gắng, phấn đấu vượt bậc. Điều đáng nói là trong quá trình xây dựng, kiến thiết quê hương, huyện nhận được sự ủng hộ, đóng góp của đông đảo tầng lớp nhân dân. Kết quả đã đạt một phần là nhờ công tác dân vận khéo.

Chúng tôi đến ấp Hương Trang, xã Bình Hòa Trung, chứng kiến sự đổi thay của tuyến đường bêtông bờ Bắc kênh Thụy Sỹ. Đây là tuyến đường được Huyện đoàn Mộc Hóa chọn thực hiện công trình “Đường hoa thanh niên” để chào mừng ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Tuyến đường này có chiều dài khoảng 2,6km, đã được mở rộng, tráng bêtông với bề ngang 3m. Hai bên đường là hàng hoa trang được chăm sóc kỹ lưỡng, không còn cây, bụi rậm che khuất tầm nhìn.

Phó Bí thư Huyện đoàn - Nguyễn Văn Nghiêm thông tin: “Để chào mừng ĐH Đảng, đồng thời góp phần cho Bình Hòa Trung sớm được công nhận xã nông thôn mới, Huyện đoàn chọn đường kênh Thụy Sỹ để trồng hoa và dọn dẹp rác thải trên toàn tuyến. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên kết hợp vận động nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường”. Qua gần 3 tháng thực hiện, tuyến đường ngày càng sạch, đẹp, thông thoáng, diện mạo nông thôn bừng sáng hơn hẳn.

Cầu Kênh Km52, xã Tân Lập, được xây mới kiên cố, rộng rãi

Cầu Kênh Km52, xã Tân Lập, được xây mới kiên cố, rộng rãi

Những ngày này, khi trở lại xã Tân Lập, chúng tôi nhận thấy sự vui mừng của người dân khi xã vừa tổ chức thành công ĐH Đảng bộ, bầu chọn ra những người lãnh đạo xứng đáng. Và càng vui mừng khi công trình chào mừng ĐH Đảng của xã đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, thỏa lòng mong mỏi bấy lâu nay của người dân. Đó là 2 công trình cầu bắc qua Kênh Km52 (ấp 5), dài 16m, kinh phí 120 triệu đồng và cầu Đồng Bàng (ấp 6), dài 25m, kinh phí xã hội hóa 100%, trị giá 125 triệu đồng.

Chị Võ Ngọc Hồng - người dân ngụ ấp 5, xã Tân Lập, có nhà gần cầu Kênh Km52, chia sẻ với chúng tôi: “Người dân sinh sống ở khu vực này khi muốn vào trung tâm xã bắt buộc phải đi qua cầu Kênh Km52. Trước đây, chúng tôi có đóng góp xây cầu nhưng qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp. Nếu địa phương không xây dựng cầu mới thì người dân phải đi xuồng qua sông. Thấy được sự cần thiết này, gia đình tôi tiếp tục tham gia đóng góp vì lợi ích chung của cộng đồng”.

Điều phấn khởi là hầu hết những công trình chào mừng ĐH Đảng đều có sự tham gia của nhân dân, qua đó khẳng định niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Việc hoàn thành những công trình này không những tạo thuận lợi cho người dân trong sản xuất, sinh hoạt mà còn làm cho bộ mặt địa phương thêm khang trang, góp phần xây dựng nông thôn mới./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết