Tiếng Việt | English

04/02/2016 - 09:12

Tết yêu thương

Không khí những ngày giáp tết nhộn nhịp hẳn lên. Những ưu phiền năm cũ lui vào quá khứ để mọi người đón một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Các bạn nhỏ cũng tạm gác việc học hành để cùng với gia đình hòa vào không khí ấm áp, tưng bừng của Tết Bính Thân 2016.

 

Ảnh minh họa: nguồn Internet

Mùa tuyệt vời

Những nụ mai, nụ đào vươn mình khoe sắc cùng muôn vạn loại hoa khác. Xuân đang về. Mọi người đều tất bật chuẩn bị đón năm mới. Đường phố nhộn nhịp hẳn lên. Nhà nhà chuẩn bị mua sắm tết. Trẻ con tung tăng nô đùa. Tết đến, lòng ai cũng nôn nao, rộn ràng. Không khí tuyệt vời này như tiếp thêm sức mạnh cho tất cả mọi người, ai cũng hân hoan chào đón một năm mới an lành, hạnh phúc.

Phương Linh

Tết đoàn viên

Thời gian trôi nhanh quá, mới đây đã gần một năm gia đình tôi xa quê. Tôi còn nhớ những ngày tết trước kia, cả gia đình cùng quây quần bên nồi bánh chưng, cùng nhau ca hát, vui đùa. Vậy mà giờ đây, mọi người đều lên thành phố để sinh sống và lập nghiệp, chỉ còn ông bà ở chốn quê cũ.

Tôi biết, ông bà giờ đây buồn lắm vì mong tìm lại tiếng nói cười rộn ràng khi xưa nhưng ai ai cũng lo làm ăn nên chuyện về quê ngày một thưa dần. Tôi rất muốn năm nay được họp mặt cùng các anh, chị, em ở quê, cùng hưởng cái tết đoàn viên với ông bà, cha mẹ, tìm lại không khí ấm áp ngày xưa và để ông bà không còn cảm thấy cô đơn nữa.

Thái Trâm

Ngày Tết thân yêu

Mới đó mà một năm nữa lại hết rồi! Tôi nhớ lại những kỷ niệm đã qua, ôi đẹp biết bao! Trong tôi đang hình dung về ngày tết, được cùng mẹ đi mua những chậu hoa xinh xinh đặt trước cửa nhà, cùng gia đình làm bánh chưng, những món ăn hấp dẫn cũng như trao cho nhau những lời chúc năm mới đầy ý nghĩa. Thật là hạnh phúc. Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến tết. Tôi mong tết năm nay sẽ mang đến cho mình nhiều niềm vui bất ngờ.

Cát Tường

Tết yêu thương

Tết Nguyên đán bao giờ cũng là cái tết mà không ai không nôn nao chờ đợi. Chờ đợi một năm mới bình an, hạnh phúc hay đơn giản là một năm mới đủ đầy. Tết là dịp để người thân quay về bên nhau, sẻ chia những vui buồn năm cũ, trao nhau lời cầu chúc năm mới an khang, thịnh vượng.

Trong cái đủ đầy, đầm ấm của những ngày đầu năm, có lẽ mọi người đều cảm nhận được dòng chảy hạnh phúc của gia đình, của tình thương và sâu sắc hơn, cao cả hơn là tình người dành cho nhau. Đâu đó trên mảnh đất quê hương này vẫn còn những mảnh đời bất hạnh. Tuy nhiên, tình thương, tình người, tinh thần lá lành đùm lá rách chưa bao giờ phai nhạt.

Chúng ta có thể thấy được trong những năm gần đây, các tình nguyện viên, mạnh thường quân hay các tổ chức từ thiện luôn tích cực trong việc mang yêu thương, hạnh phúc đến những gia đình kém may mắn.

Chúng ta hãy hy vọng rằng, trong năm mới Bính Thân này, ai ai cũng đều đón được cái Tết Nguyên đán ấm no và tràn đầy yêu thương, hạnh phúc.

Hoàng Lan

Đêm giao thừa

Khi mùa đông qua đi, mọi người lại bận rộn để đón tết. Khi tết đến, chợ hoa bắt đầu nhộn nhịp. Người người hớn hở khoe những bộ quần áo mới, đến thăm người thân cùng với những lời chúc tốt đẹp. Những đứa trẻ thì háo hức nhận bao lì xì. Trên các nẻo đường, những người con xa quê đang hối hả trở về sum họp vơi gia đình, người thân.

Trước giao thừa, mọi người cố gắng dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa, nấu những món ăn chỉ dành riêng cho tết. Và khoảnh khắc giao thừa là giây phút thiêng liêng đáng nhớ nhất vì đó là lúc chuyển giao năm cũ đón năm mới. Vào lúc ấy, trên bầu trời xuất hiện những chùm pháo bông rực rỡ, và câu “Chúc mừng năm mới!” vang lên thật ấm áp với hy vọng mọi điều tốt lành sẽ đến với mọi người trong 365 ngày sắp tới./.

Đăng Khoa

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích