Tiếng Việt | English

06/05/2024 - 17:29

Thăm, tặng quà cho chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ  

Chiều 06/5, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Đoàn cán bộ tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Phạm Ngọc Tiệp làm Trưởng đoàn đến thăm và tặng quà tri ân chiến sĩ Hoàng Văn Hiển, ngụ phường 4, TP.Tân An, người từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.

Đoàn thăm và tặng quà cho gia đình chiến sĩ Hoàng Văn Hiển

Cùng đi có Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Phan Thị Nguyệt cùng đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và địa phương.

Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp ân cần thăm hỏi sức khỏe, gia đình chiến sĩ Hoàng Văn Hiển. Bà bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của ông trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Bà cũng gửi lời chúc sức khỏe, động viên chiến sĩ Hoàng Văn Hiển tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, nêu gương để con cháu, thế hệ trẻ hôm nay noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Buổi thăm hỏi diễn ra trong không khí ấm áp, chan hòa tình nghĩa. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những người có công với Tổ quốc, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp gửi lời chúc sức khỏe đến chiến sĩ Hoàng Văn Hiển, người từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Được biết, ông Hoàng Văn Hiển, SN 1935; quê quán tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Hiện ông thường trú khu phố Bình Quân 2, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An. Ông tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ từ tháng 10/1953 đến tháng 02/1954. Hiện nay, dù gần tuổi 90 nhưng ký ức về Chiến dịch Điện Biên Phủ vẫn in đậm trong tâm trí của ông.

Khi mới 14 tuổi, ông Hiển đã nhen nhóm trong đầu suy nghĩ “Chỉ có đánh đuổi quân xâm lược mới đem lại hạnh phúc cho người dân”, nên ông đã tình nguyện làm giao liên cho Ty Quân giới Liên khu 4 để chờ đủ tuổi vào quân đội. Đến năm 1954, lúc 19 tuổi, ông Hiển là một trong những chiến sĩ mới trẻ tuổi vinh dự tham gia đợt cuối cùng của chiến dịch.

Dù đã 70 năm trôi qua nhưng chưa bao giờ ông Hiển thôi tự hào về chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang. Và với chiến sĩ Hoàng Văn Hiển, điều mong mỏi lớn nhất của ông chính là thế hệ trẻ sau này hãy luôn ngẩng cao đầu bước tới với một tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt và Việt Nam độc lập muôn năm!./.

Hà Lan 

Chia sẻ bài viết