Tiếng Việt | English

31/08/2015 - 17:58

Thạnh Hóa: Đối thoại với nhân dân

Bí thư Huyện ủy Thạnh Hóa, tỉnh Long An - Phan Quang Nghiệp có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Tân Hiệp về chuyên đề xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã Tân Hiệp đã đạt được 14/19 tiêu chí của xã nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2016 được công nhận xã nông thôn mới.

Tham gia buổi đối thoại, người dân trình bày tâm tư, nguyện vọng cũng như phản ánh những vấn đề khó khăn, bức xúc trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Trong đó, người dân mong muốn đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình về kết cấu hạ tầng giao thông đã được đầu tư trên địa bàn xã, nhất là lộ cặp kênh Trung Tâm nối với xã Thạnh Phú và các cây cầu giao thông nông thôn trên địa bàn. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng tạo điều kiện cho người dân đi lại, vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa, nông sản được dễ dàng, tạo động lực thúc đẩy KT-XH phát triển. Nhiều người dân quan tâm, lo lắng về tình hình an ninh trật tự như trộm cắp, đánh nhau còn xảy ra nhiều, tình hình an ninh trên tuyến biên giới, buôn lậu còn phức tạp.

Về xây dựng nhà văn hóa ấp, người dân đề nghị nhà nước cần tăng mức hỗ trợ để giảm sức đóng góp của người dân, bởi nhiều hộ dân ở đây cuộc sống còn gặp khó khăn. Ngoài ra, còn nhiều ý kiến liên quan đến các tiêu chí về điện, nước sạch, vệ sinh môi trường, chợ nông thôn…

Ông Phan Quan Nghiệp trực tiếp trả lời và chỉ đạo UBND huyện cùng với các ngành liên quan trả lời, giải đáp các ý kiến thắc mắc của người dân. Thông qua buổi đối thoại giúp lãnh đạo huyện nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân làm cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề vướng mắc, bức xúc ở địa phương. Từ đó, phát huy được vai trò, quyền làm chủ của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia góp ý với Đảng, chính quyền trong việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

CTV Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết