Tiếng Việt | English

29/09/2017 - 17:00

Thanh niên với chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển kinh tế

Đây là chủ đề chính của Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đại biểu (ĐB) dự Đại hội ĐB Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ X (nhiệm kỳ 2017-2022) diễn ra vào sáng ngày 29/9/2017.


Thanh niên đặt câu hỏi tại Chương trình đối thoại

Hoạt động này nằm trong chương trình Đại hội Đoàn, là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe, chia sẻ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình khởi nghiệp của thanh niên (TN); đồng thời, tìm ra những giải pháp khắc phục, hỗ trợ TN trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần dự và chủ trì đối thoại.

Tại cuộc đối thoại, có gần 20 lượt câu hỏi của các ĐBTN tập trung vào những vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ TN khởi nghiệp: Vốn vay, tìm đầu ra nông sản, việc làm cho TN là bộ đội xuất ngũ, TN khu vực nông thôn; công tác tập hợp lực lượng TN trong các khu, cụm công nghiệp,… Song song đó, các ĐB quan tâm đến vấn đề việc làm cho sinh viên mới ra trường nhất là sinh viên ngành sư phạm, thu hút lực lượng lao động về địa phương, nhất là tình trạng “chảy máu” chất xám hiện nay,…

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần đề nghị lãnh đạo các sở, ngành trả lời thẳng thắn các nội dung được đặt ra. Ông ghi nhận, đánh giá cao những câu hỏi của các ĐB và đề nghị, các cấp bộ Đoàn cần chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên TN, nhất là tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TN cần nghiêm túc tự học tập với tinh thần xây cái hay, cái đẹp, nuôi dưỡng niềm tin. Các cơ sở đoàn cần lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của TN để tìm giải pháp, nâng cao việc làm hỗ trợ TN lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng; chú trọng đào tạo nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế. TN phải xung kích, tình nguyện thi đua học tập, lao động sáng tạo nhất là xây dựng nông thôn mới, ứng dụng khoa học - kỹ thuật. 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan có văn bản thông báo về những nội dung tại cuộc đối thoại để đông đảo TN trong tỉnh được biết và tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho TN khởi nghiệp, vui chơi giải trí nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.


Đại biểu viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Trước khi diễn ra Chương trình đối thoại, Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo cùng tất cả ĐB dự ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết