Tiếng Việt | English

07/07/2022 - 11:06

Thí sinh Cần Đước bước vào ngày thi đầu tiên  

Sáng 07/7, thí sinh huyện Cần Đước bước vào môn thi Ngữ văn, môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.


Thí sinh chuẩn bị bước vào phòng thi

Tại huyện Cần Đước, từ 6 giờ, các phụ huynh, thí sinh đã tập trung tại cổng các điểm thi. Đây là kỳ thi khá đặc biệt với các thí sinh bởi nhiều thời gian trong cả 3 năm học phải học online do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Một số thí sinh không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, có chút lo lắng về đề thi.

Năm nay, huyện Cần Đước có 1.994 thí sinh đăng ký dự thi với 5 điểm thi: Trường THPT Rạch Kiến, Trường THPT Cần Đước, Trường THCS thị trấn Cần Đước, Trường THPT Long Hựu Đông và Trường THCS&THPT Long Cang. Theo đó, môn Ngữ văn là môn thi đầu tiên và được thi với hình thức tự luận trong thời gian 120 phút; 7 giờ 30 phát đề cho thí sinh và 7 giờ 35 bắt đầu tính giờ làm bài thi.

Tại điểm thi THPT Rạch Kiến, xã Long Hòa, năm nay trường có 26 phòng thi, với hơn 600 thí sinh đăng ký dự thi.


Phụ huynh đưa con đến điểm thi

Khi buổi thi bắt đầu, nhiều phụ huynh không ra về ngay mà chọn cách ngồi trước cổng trường đợi con thi xong. So với mọi năm thì số lượng phụ huynh đợi con trong mùa thi năm nay có phần ít hơn. Điều đáng ghi nhận là tất cả đều ý thức đeo khẩu trang phòng dịch, giữ khoảng cách và hạn chế tụ tập.

Cô Trần Thị Ngọc (ấp 1, xã Long Khê) chia sẻ: “Năm nay cũng là lần đầu cô đưa cháu đi thi. Cô chọn ngồi lại trước cổng trường để cháu yên tâm. Mong cháu thi thật tốt trong kỳ thi lần này”.

Không chỉ dặn dò về việc làm bài thi, các phụ huynh cũng lưu ý việc đeo khẩu trang cho con em mình. Nhiều phụ huynh không khỏi bồn chồn lo lắng, đặc biệt là những người lần đầu tiên đưa con đi thi.

Lực lượng tiếp sức mùa thi hỗ trợ giữ đồ cho thí sinh

Ông Võ Văn Lang, xã Long Hòa, huyện Cần Đước chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên đưa cháu nội đi thi. 4 giờ 30, tôi đã dậy để chuẩn bị cơm nước và đưa cháu đi rồi, cháu thi nhưng mình hồi hộp lắm. Hy vọng cháu bình tĩnh và làm bài tốt”.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, bên cạnh nội dung đề thi thì vấn đề an toàn sức khoẻ cho thí sinh cũng được các phụ huynh quan tâm, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết