Tiếng Việt | English

18/11/2016 - 19:04

Thí sinh nước ngoài đoạt giải quán quân cuộc thi nấu ăn ở Việt Nam

Ngày 18/11, Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2016 đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Đưa hương vị Việt ra bàn ăn thế giới.”

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Hội thi thu hút 22 thí sinh là người Việt Nam, người nước ngoài đến từ các nhà hàng, khách sạn, resort tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Kon Tum, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu... đăng ký tham gia.

Qua các vòng sơ tuyển, Ban Tổ chức đã chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng thi chung kết.

Tại vòng thi chung kết, các thí sinh phải tham gia dự thi hai món ăn gồm: món khai vị và món chính.

Sau 90 phút tranh tài sôi nổi, Quán quân hội thi năm nay thuộc về thí sinh Klaus Krogh Christensen đến từ Nhà hàng Bistro Stormp (Thành phố Hồ Chí Minh) với hai món cá Hồi cuộn kem rau Bina và thịt viên Đan Mạch.

Phát biểu tại hội thi, bà Doãn Thị Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: Hội thi Nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2016 là một trong những hoạt động nổi bật diễn ra trong Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Các thí sinh tham gia hội thi cùng tranh tài ẩm thực dựa trên nền tảng là những gia vị, nguyên liệu truyền thống của Việt Nam để trình diễn, chế biến món ăn.

Qua đó, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam, đặc biệt giới thiệu nguyên liệu ẩm thực Việt Nam rất phong phú, có chất lượng tốt, xứng danh là nguồn nguyên liệu tốt cho bếp ăn của thế giới./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích