Tiếng Việt | English

14/09/2022 - 14:19

Thông tin thời sự tình hình thế giới và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước  

Sáng 14/9, Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị thông tin thời sự về tình hình thế giới và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong thời gian gần đây. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại điểm cầu Tỉnh ủy và trực tuyến đến các điểm cầu địa phương với sự tham dự của gần 2.000 đại biểu.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu cấp tỉnh

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út dự và chủ trì hội nghị.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hải Bình, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin một số nội dung đến đại biểu

Tại hội nghị, các đại biểu được Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin một số nội dung khái quát về tình hình thế giới, quan điểm của Việt Nam đối với các vấn đề liên quan đến mối quan hệ, sự xung đột giữa một số nước trên thế giới, tình hình kinh tế - địa chính trị thế giới và khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Trong đó, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hải Bình thông tin những nội dung quan trọng trong mối xung đột giữa Nga - Ukraine thời gian gần đây; quan điểm của Đảng, Nhà nước ta. Đồng thời, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hải Bình phân tích thêm các mối quan hệ giữa các nước lớn,…

Hội nghị nhằm cung cấp cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí,… những thông tin thời sự đang được dư luận quan tâm. Từ đó, giúp cán bộ, đảng viên nhận thức rõ, đồng thuận và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Sau hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đề nghị các cấp uỷ, sở, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo, tổ chức thông tin cho cán bộ, đảng viên tại địa phương, đơn vị mình, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng cũng như sự đồng thuận trong nhân dân. Qua đó, tạo động lực thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2022./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết