Tiếng Việt | English

08/02/2021 - 15:27

Thú chơi hoa giấy ngày tết

Qua bàn tay khéo léo, sự sáng tạo của con người, hoa giấy được cấy ghép, tạo dáng độc đáo. Với ưu điểm dễ trồng, màu sắc rực rỡ, nở hoa quanh năm, hoa giấy được nhiều người lựa chọn để trang trí không gian sống.

Với ưu điểm dễ trồng, màu sắc rực rỡ, nở hoa quanh năm hoa giấy được nhiều người lựa chọn để trang trí không gian sống

Với ưu điểm dễ trồng, màu sắc rực rỡ, nở hoa quanh năm hoa giấy được nhiều người lựa chọn để trang trí không gian sống

Kinh doanh hoa giấy tại chợ Hoa xuân Tân An, bà Nguyễn Thị Hường (57 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) cho biết, trước đây, gia đình bà chuyên bán hoa mai nhưng năm nay chuyển sang hoa giấy. Tết năm nay, bà Hường trồng khoảng 800 chậu hoa giấy, trong đó, một nửa được giữ lại để bán tại vườn, số còn lại bà mang lên chợ Hoa xuân Tân An.

Tiết lộ về sự chuyển đổi từ hoa mai sang hoa giấy, bà Hường cho hay: “Với ưu điểm dễ trồng, màu sắc rực rỡ, nở hoa quanh năm nên gần đây hoa giấy được nhiều người lựa chọn để trang trí nhà ở, cơ quan. Nắm bắt được xu hướng này nên năm nay tôi chuyển sang trồng hoa giấy. Hoa giấy có nhiều màu như: Đỏ, cam, trắng, tím,... trong đó, màu đỏ và trắng bán chạy nhất”.

Giá cả của hoa phụ thuộc vào kiểu dáng và chủng loại, hoa của bà Hường có giá dao động từ 150.000-300.000 đồng/chậu. Cách gian hàng của bà Hường chưa đầy 100m là gian hàng hoa giấy của ông Huỳnh Tuấn Thảo (50 tuổi, ngụ xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng).

Là người chuyên làm kiểng bonsai, đây là lần đầu tiên ông Thảo thử sức kinh doanh loài hoa này. Ông Thảo chia sẻ: “Hoa giấy nếu biết ý thì rất dễ chăm sóc, đây là loại cây chịu được nóng, khô hạn. Hoa có 5-6 màu. Bên cạnh hoa giấy Việt Nam, nhiều nhà vườn còn trồng hoa giấy có xuất xứ từ Thái Lan, Mỹ. So với những loại hoa giấy khác, hoa giấy Mỹ có sức sống cao hơn. Hoa giấy có nhiều mức giá khác nhau, hoa ở gian hàng của tôi có giá dao động từ vài trăm ngàn đến 5 triệu đồng/chậu”.

Hoa giấy có màu sắc bắt mắt, đa dạng

Hoa giấy có màu sắc bắt mắt, đa dạng

Theo quan sát của chúng tôi, để tạo thêm sự đa dạng cho hoa giấy, nhiều nhà vườn còn cấy ghép hoa hay tạo dáng bonsai cho cây. Đang say sưa ngắm hoa giấy, chị Lê Thị Thùy Dương, ngụ phường 3, TP.Tân An, chia sẻ: “Hoa giấy là loài hoa mộc mạc, bình dị, nó mang lại cho người trồng cảm giác gần gũi. Tôi rất thích hoa giấy vì chúng nở hoa quanh năm, lại ít tốn công chăm. Chơi hoa, cây cảnh phụ thuộc vào sở thích và điều kiện kinh tế, hoa tôi mua thường có giá vài trăm ngàn đồng một chậu. Nhiều gốc hoa giấy có dáng đẹp, được cắt tỉa, chăm sóc kỹ lưỡng thì giá trị rất lớn”.

Trong dòng chảy của cuộc sống hiện đại, chơi hoa tết đang dần trở thành thú vui không thể thiếu của nhiều người. Tùy thuộc vào sở thích, điều kiện kinh tế mà mỗi người sẽ có những lựa chọn cho riêng mình, dù cao cấp hay bình dân thì mỗi loại hoa đều mang “sứ mệnh” làm đẹp cho đời./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích