Tiếng Việt | English

24/07/2017 - 20:16

Thủ Thừa: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Hiện toàn huyện Thủ Thừa có 20 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 3 anh hùng lực lượng vũ trang; 335 thương, bệnh binh; 2.091 đối tượng người có công với cách mạng được hưởng đầy đủ các chính sách của Đảng, Nhà nước.


Tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Thủ Thừa

Ngày 24/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Đến dự có ông Nguyễn Thanh Nguyên - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện – Phạm Thành Long bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát của các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ. Đồng thời, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu nỗ lực phấn đấu để góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Hiện toàn huyện Thủ Thừa có 20 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 3 anh hùng lực lượng vũ trang; 335 thương, bệnh binh; 2.091 đối tượng người có công với cách mạng được hưởng đầy đủ các chính sách của Đảng, Nhà nước.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa được 195 triệu đồng; vận động các doanh nghiệp xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng là thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở, với số tiền 170 triệu đồng; đưa 1 hài cốt liệt sĩ từ xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Long An; tổ chức đưa thân nhân liệt sĩ dự và nhận 2 bằng Tổ quốc ghi công cho 2 liệt sĩ; 100% đối tượng thuộc diện chính sách được hưởng bảo hiểm y tế,... Các chính sách khác được thực hiện thường xuyên, kịp thời, nhằm tạo điều kiện để các gia đình chính sách trên địa bàn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng, tặng quà 2 mẹ Việt Nam anh hùng và 50 người có công với cách mạng tiêu biểu./.

Ngọc Hân – Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết