Tiếng Việt | English

06/11/2022 - 12:00

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 18 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19  

Ngày 06/11, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 18 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Phiên họp diễn ra theo hình thức trực tuyến và được kết nối với 63 tỉnh, thành trong nước.

Đại biểu tại điểm cầu Long An

Tại điểm cầu Long An có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh dự.

Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính nhấn mạnh tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Về tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu, rà soát những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp phù hợp để kịp thời khắc phục.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến ngày 30/10, cả nước ghi nhận trên 11,5 triệu ca mắc Covid-19, có 10,6 triệu người khỏi bệnh, trên 43 ngàn ca tử vong. Trong tháng 10/2022, ghi nhận 24.283 ca mắc Covid-19, giảm 64,8% so với tháng trước; 15 ca tử vong (giảm 16 ca). Việt Nam đã ghi nhận các ca nhiễm biến thể phụ BA.4, BA.5, BA.2.74, mới nhất là biến thể BA.2.75.

Tính đến ngày 02/11, Việt Nam triển khai tiêm được 262.147.864 liều vắc-xin phòng Covid-19. Tỷ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%. Tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 78,9% và 83,2%. Tỷ lệ tiêm mũi 3 cho trẻ em 12 - dưới 18 tuổi đạt 63,8%. Tỷ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi đạt 88,9% và 62,1%.

Mặc dù, tình hình dịch Covid-19 vẫn cơ bản được kiểm soát nhưng số ca mắc mới, nhập viện, ca nặng có xu hướng gia tăng. Các dịch bệnh truyền nhiễm vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ “dịch chồng dịch” do một số bệnh lưu hành (sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Adeno, tay chân miệng) đang trong mùa cao điểm và khả năng xâm nhập của các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi khác.

Bộ Y tế triển khai các biện pháp giải quyết vấn đề về thuốc, vật tư, trang thiết bị và chế độ phụ cấp cán bộ y tế; chỉ đạo thực hiện nghiêm việc bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế; đồng thời phối hợp các bộ, ngành đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc cung ứng trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế, người dân, doanh nghiệp;…

Tại phiên họp, các đại biểu thống nhất với báo cáo của Bộ Y tế; đồng thời, tập trung thảo luận những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch hiện nay.

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch, không để bùng phát trở lại, không để "dịch chồng dịch"; chú trọng công tác tuyên truyền hơn nữa để nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch, đặc biệt là thông tin về tác dụng, hiệu quả, của vắc-xin phòng Covid-19.

Bộ Y tế tiếp tục cập nhật tình hình, giải pháp ứng phó với các dịch bệnh hiện nay; xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin cụ thể, không để xảy ra tình trạng thiếu vắc-xin. Về tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng khắc phục những khó khăn, vướng mắc, không để tình trạng này kéo dài;.../.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết