Tiếng Việt | English

25/08/2017 - 16:09

Thuận Thành đón nhận xã văn hóa, nông thôn mới

Ngày 25/8, UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức lễ đón nhận xã Thuận Thành đạt chuẩn xã văn hóa, nông thôn mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đến dự.


Thuận Thành đón nhận xã văn hóa, nông thôn mới

Thuận Thành xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới trong điều kiện khó khăn, khi mới bắt đầu thực hiện chỉ đạt 7 tiêu chí. Tuy nhiên, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, chung lòng của người dân, địa phương đã vượt qua khó khăn, thách thức.

Sau hơn 4 năm xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, Thuận Thành huy động trên 105 tỉ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng, trong đó, nhân dân đóng góp 30 tỉ đồng. Đến nay, 100% đường xã, liên xã được nhựa hóa, cứng hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. 100% hộ dân được sử dụng điện chất lượng, an toàn; 5/5 ấp có nhà văn hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa ở cộng đồng dân cư. 100% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh, trường học được xây dựng đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm; số người có việc làm thường xuyên chiếm trên 93% dân số toàn xã; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,8%.

Dịp này, UBND tỉnh tặng 350 triệu cho tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã, tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể và 28 cá nhân có thành tích đóng góp cho phong trào xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết