Tiếng Việt | English

25/06/2021 - 15:02

Tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử

Ngày 25/6, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh – Trương Văn Nọ chủ trì.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh – Trương Văn Nọ ghi nhận và đánh giá cao vai trò của MTTQ các cấp trong tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Tại hội nghị, đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tổng kết công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Song song đó, các đại biểu cũng được nghe báo cáo tham luận của 6 địa phương bao gồm các huyện Tân Thạnh, Tân Hưng, Tân Trụ, Châu Thành, Cần Giuộc, Đức Huệ. Theo đó, các đại biểu đã tập trung nêu lên những ưu điểm, hạn chế, cũng như đề xuất, kiến nghị những cách làm hay từ đó đúc kết thành những kinh nghiệm cho cuộc bầu cử sau.

Nhìn chung, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại tỉnh thành công tốt đẹp, đúng quy định, bảo đảm đúng yêu cầu, mục đích đã đề ra, trở thành ngày hội của toàn dân. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,81%. Trong cuộc bầu cử lần này, cử tri đã bầu 8 đại biểu Quốc hội và 60 đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể cấp huyện

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh – Trương Văn Nọ ghi nhận và đánh giá cao vai trò của MTTQ các cấp trong tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, bảo đảm đúng nguyên tắc, đúng luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm, góp phần tạo thành công của cuộc bầu cử.

Song song đó, ông cũng nhấn mạnh, để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp là nhờ sự lãnh đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp tốt giữa MTTQ với Thường trực HĐND, UBND các cấp, sự tham gia tích cực của các tổ chức thành viên, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đặc biệt là sự đồng thuận, trách nhiệm của cử tri trong tỉnh.

UBMTTQVN tỉnh trao bằng khen thưởng thi đua công tác Mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho đơn vị hạng Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích

Dịp này, 10 tập thể, 20 cá nhân nhận được bằng khen của UBND tỉnh; 2 tập thể, 54 cá nhân nhận bằng khen của UBMTTQVN tỉnh vì có thành tích xuất sắc công tác Mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ngoài ra, UB.MTTQVN tỉnh cũng trao bằng khen thưởng thi đua công tác Mặt trận tham gia bầu cử cho đơn vị hạng Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết