Tiếng Việt | English

24/05/2016 - 17:02

Tổng thống Obama tới thăm chùa Ngọc Hoàng

16h30 chiều nay, xe của Tổng thống Obama tới chùa Ngọc Hoàng. Tổng thống Obama đứng nói chuyện với các sư ở sân chùa rồi đi vào chánh điện.

Theo Tuổi trẻ, 16h30 chiều nay, xe của Tổng thống Obama tới chùa Ngọc Hoàng. Sau đó Tổng thống Obama đứng nói chuyện với các sư ở sân chùa rồi đi vào chánh điện.

Tổng thống Mỹ Obama vào chùa Ngọc Hoàng. Ông quan sát cẩn thận và lắng nghe người giới thiệu về ngôi chùa cổ trên 100 năm tuổi này. (ảnh: zing.vn)

15h55 chiều 24/5, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Obama đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Theo dự kiến, ông sẽ đến tham quan chùa Ngọc Hoàng trong chiều nay.

Chuyên cơ Air Force One lăn bánh vào nhà ga hàng không sân bay Tân Sơn Nhất
Ra sân bay Tân Sơn Nhất đón Tổng thống Obama Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm.
Theo Vietnamnet, lãnh đạo TP sẽ chủ trì lễ đón Tổng thống Obama. Sau đó, ông Obama sẽ rời sân bay Tân Sơn Nhất đi thăm chùa Ngọc Hoàng (quận 1).

Chiều cùng ngày, trước khi dự buổi gặp gỡ giao lưu với các doanh nghiệp VN, Tổng thống Obama sẽ gặp gỡ Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Tổng thống sẽ dành thời gian tham quan khu trưng bày các sản phẩm sáng tạo của các doanh nghiệp trẻ Việt Nam tại khu văn phòng phức hợp Dreamplex.

Trước đó, trong sáng nay, Tổng thống Barack Obama có bài phát biểu quan trọng về mối quan hệ Việt-Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Obama điểm lại những dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ giữa hai quốc gia cũng như những tiến bộ mà hai bên đạt được trong những năm gần đây.

Tổng thống Obama tuyên bố về quyết định dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vũ khí với Việt Nam.
Ngoài ra, Tổng thống Obama cũng sẽ đề cập đến những khác biệt còn tồn tại giữa Mỹ và Việt Nam cũng như hướng giải quyết những khác biệt này và nêu ra định hướng thúc đẩy hợp tác và phát triển giữa hai bên trong tương lai.

Trong ngày 23/5, Tổng thống Obama đã tuyên bố quyết định dỡ bỏ hoàn toàn lênh cấm vũ khí đối với Việt Nam, một quyết định mà theo Tổng thống Obama là hoàn toàn xuất phát từ mong muốn hoàn tất tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.

Quyết định này được báo chí quốc tế ca ngợi là “mang tính lịch sử” và có ý nghĩa quan trọng trong việc định hình mối quan hệ giữa hai bên trong tương lai./.

Lịch trình của Tổng thống Obama tại TP.HCM

Ngày 24/5

- 15h50: đến Tân Sơn Nhất, di chuyển đi thăm chùa Ngọc Hoàng trên đường Mai Thị Lựu (quận 1).

- 17h15: tham quan Không gian làm việc chung Dreamplex

- 17h45: gặp gỡ doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex.

Ngày 25/5

- Sáng: Dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center (quận 1)

- Trưa: rời TP HCM đi Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7./.

PV/VOV.VN (TH) 

Chia sẻ bài viết