Tiếng Việt | English

25/07/2024 - 17:09

'Tổng tư lệnh' của lòng dân!

Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên và người dân Long An bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và nỗi tiếc thương vô hạn khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc, một “Tổng tư lệnh” của lòng dân!

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Nguyễn Phú Trọng (Ảnh: TTXVN)

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Cần Đước - Đỗ Hồng Thanh:

"Tôi thật sự rất xúc động và cảm thấy mất mát vô cùng khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người cộng sản kiên trung. Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đặc biệt quan tâm, dành tâm huyết rất lớn cho công tác Mặt trận, cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. Quan điểm về đại đoàn kết dân tộc được nâng tầm, thể hiện trọn vẹn, đầy đủ nhất qua cuốn sách “Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc” của Tổng Bí thư.

Kế thừa tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc và đúc kết từ thực tiễn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng khẳng định: “Đoàn kết là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc, là cội nguồn sức mạnh để dân tộc ta mãi mãi trường tồn và phát triển, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, là đường lối chiến lược, có ý nghĩa sống còn của cách mạng Việt Nam”. 

Bản thân tôi luôn cảm nhận được tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc của Bác đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những người làm công tác Mặt trận tiếp tục hoàn thành tốt sứ mệnh của mình. Tôi nguyện học tập, noi gương đồng chí, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, hùng cường".

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thị Diễm Phương: 

“Được tin bác mất vào chiều ngày 19/7, bản thân tôi rất buồn, trong lòng cảm thấy mất mát rất lớn, không bao giờ tìm lại được. Bản thân tôi tuy chưa có dịp gặp bác Nguyễn Phú Trọng, nhưng với sự hiểu biết của mình, bác là người cộng sản kiên trung, hết sức mẫu mực, là một tấm gương đạo đức trong sạch, một lòng vì Đảng, vì nước, vì dân. Xin thành kính nghiêng mình trước một nhà lãnh đạo có đức, có tài, một đời vì nước, vì dân. 

Sinh thời, bác từng đưa ra yêu cầu đối với mỗi người cán bộ làm công tác tuyên giáo cần: “Có trình độ, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên cường, trí tuệ, tâm huyết với công việc, có dũng khí đấu tranh, có trình độ chuyên môn và phải có phương thức hoạt động khoa học, phối hợp nhịp nhàng với các cơ quan khác. Cán bộ tuyên giáo phải nói được, làm được, không bị cám dỗ, không bị mua chuộc bởi các thế lực thù địch, kẻ xấu,…”.

Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân phải luôn ghi nhớ lời căn dặn của bác và bản thân nguyện học tập, ra sức rèn luyện, phấn đấu, luôn tự soi, tự răn, tự sửa mình, noi gương theo bác. Mỗi người dân Long An cần biến đau thương thành hành động cụ thể, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức đưa tỉnh nhà nói chung, huyện Tân Hưng nói riêng ngày càng phát triển, vững mạnh và nghĩa tình để đáp lại kỳ vọng của bác”.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thủ Thừa - Nguyễn Văn Bảy: 

“Tôi rất kính trọng và ngưỡng mộ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi xin bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư. Sinh thời, bác luôn quan tâm đến đời sống của nông dân, luôn đồng hành cùng nông chúng tôi trong những chặng đường phát triển nông nghiệp. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh rằng: “Phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống của nông dân và người dân nông thôn là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị”.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn, nhưng những di sản mà bác để lại sẽ mãi mãi sống trong lòng chúng tôi. Bác luôn lưu ý đến vai trò “chủ thể” của nông dân: “Phải nắm bắt được hiện nay nông dân đang có tâm tư gì, nguyện vọng gì, có yêu cầu, đề xuất gì với Đảng, Nhà nước. Lâu nay, chúng ta bàn về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới rất nhiều nhưng lại chưa bàn sâu về nông dân, xây dựng giai cấp nông dân,…”. 

Thay mặt Hội Nông dân huyện Thủ Thừa, tôi xin hứa tiếp tục nỗ lực hết mình, đoàn kết và sáng tạo trong công việc, nâng cao hiệu quả sản xuất và cải thiện đời sống của nông dân. Chúng tôi nguyện sẽ biến những lời dạy của bác thành hành động cụ thể, xây dựng quê hương Thủ Thừa ngày càng phát triển và thịnh vượng”.

Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Cần Giuộc - Nguyễn Văn Hài:

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo lỗi lạc, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả một đời hết lòng vì nước, vì dân, không một phút ngơi nghỉ. Bác là một tấm gương tiêu biểu cho mỗi cán bộ, đảng viên và người dân học tập, noi theo, trong đó có các hội viên Hội Cựu Chiến binh. 

Sự ra đi của Tổng Bí thư để lại niềm tiếc thương với bản thân tôi và mỗi người dân Việt Nam vì những cống hiến to lớn của bác cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đặc biệt là công tác xây dựng Đảng ta và sự nghiệp đổi mới đất nước trong thời gian qua đạt được rất nhiều thành tựu quan trọng, “chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Để xứng đáng với những kỳ vọng của Tổng Bí thư, Hội Cựu chiến binh huyện Cần Giuộc nguyện ra sức phấn đấu, học tập và làm theo tấm gương của bác, luôn phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng huyện Cần Giuộc ngày càng giàu mạnh, văn minh, nghĩa tình”.

Bí thư Huyện Đoàn Thạnh Hóa - Nguyễn Châu Kim Ngân:

“Dù chưa có cơ hội được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng những lời dạy của bác dành cho thế hệ trẻ luôn khắc ghi trong tôi. Tôi nhớ, bác từng nói rằng: “Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn gửi trọn niềm tin yêu vào thế hệ trẻ - những người chủ tương lai của nước nhà, rường cột của dân tộc, lực lượng xung kích sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Và tôi cũng luôn nhớ lời bác từng căn dặn cho tổ chức Đoàn rằng: “Đoàn cần định hướng, giáo dục thanh niên giữ vững bản lĩnh cách mạng, có ý thức nhạy bén chính trị, tích cực đấu tranh ngăn chặn và phản bác những thông tin và luận điệu sai trái. Tăng sức đề kháng cho thanh niên trước những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội và sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội; tránh tình trạng “nhạt Đảng”, “khô Đoàn”, “xa rời chính trị”.

Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn viên, thanh niên và tuổi trẻ huyện Thạnh Hóa xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu, học hỏi và rèn luyện để xứng là một bộ phận quan trọng của dân tộc, là rường cột của quốc gia. Chúng tôi đã, đang và sẽ luôn xem những lời dạy của bác là kim chỉ nam cho các hoạt động Đoàn và là động lực để bản thân tôi và tập thể tiếp tục nỗ lực, đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Thị Thắm:

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, bác đã ký Quyết định thành lập “Nhóm nữ Nghị sĩ Việt Nam” sau này là “Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam”. Sinh thời, bác cũng luôn quan tâm, đánh giá cao đến vị trí, vai trò của người phụ nữ Việt Nam.

Bác cũng từng nhấn mạnh rằng, trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ Việt Nam đã có những cống hiến, đóng góp to lớn, góp phần xây dựng và bảo vệ non sông gấm vóc của Tổ quốc, tạo dựng nên truyền thống vẻ vang: Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang. Và khẳng định, phụ nữ Việt Nam ngày nay đang tiếp tục có vai trò và đóng góp quan trọng trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tôi luôn tự hứa với lòng rằng sẽ nỗ lực không ngừng, đoàn kết và sáng tạo trong mọi hoạt động, nâng cao vai trò và tiếng nói của phụ nữ trong xã hội. Xây dựng một cộng đồng phụ nữ ngày càng vững mạnh, đoàn kết và đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Vĩnh Hưng. Tổng Bí thư sẽ luôn là tấm gương sáng, nguồn động lực để chúng tôi tiến bước và vượt qua mọi thử thách”.

Ông Nguyễn Anh Thương (xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng):

“Là một nông dân, cả đời gắn bó với ruộng đồng, nhưng với những hiểu biết hạn hẹp của mình, tôi biết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo liêm chính, chính trực, luôn quan tâm đến đời sống của người dân. Có lần trên truyền hình, tôi còn nghe bác phát biểu rằng: “Với đức tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo, nông dân Việt Nam ta đã không ngừng nỗ lực vươn lên, từng bước xóa nghèo và làm giàu cho gia đình, cho quê hương, cho xã hội”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống cho nông dân nước ta. Bản thân tôi đang noi gương theo Tổng Bí thư để sống một cuộc sống có ý nghĩa, sống vì mọi người, không trở nên tầm thường vì lợi ích kinh tế”.

Anh Lê Hoàng Minh Thông (Công nhân Công ty TNHH Bao bì giấy Tâm Thuận Tiến, huyện Châu Thành):

“Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, trong lòng tôi trào dâng lòng tiếc thương vô hạn, tôi muốn gửi những lời tri ân chân thành và sự kính trọng sâu sắc nhất đến với gia quyến của bác. Mấy ngày nay, trên báo chí, các trang mạng xã hội hay đi làm công ty đều tràn ngập những lời nói, những câu chuyện, dòng tâm trạng với niềm thương tiếc sâu sắc dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Những việc làm của bác cho đất nước, cho Nhân dân là vô cùng to lớn, đó không chỉ là niềm tự hào của riêng tôi mà còn là niềm tự hào chung của cả dân tộc Việt Nam. Tôi thật sự chân thành cảm ơn bác. Bản thân tôi nguyện học tập theo tấm gương Tổng Bí thư, luôn phấn đấu sống giản dị, khiêm tốn, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung”. 

Em Kiều Tấn Quang (Sinh viên năm 4 - Trường Đại học Công nghệ TP.HCM):

“Em vô cùng bàng hoàng và đau xót trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một tấm gương sáng về lòng yêu nước, về tinh thần trách nhiệm, về đạo đức, nhân cách sống và ý chí kiên cường, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc. Dù trái tim lớn ấy đã ngừng đập nhưng em tin chắc rằng bác sẽ vẫn luôn sống mãi trong triệu trái tim của người dân Việt Nam.

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành rất nhiều tình cảm cho sinh viên nói riêng, thế hệ trẻ nói chung. Tổng Bí thư đã gửi gắm nhiều niềm tin cho thế hệ trẻ: “Tuổi trẻ phải luôn nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện tâm trong, trí sáng, giàu bản lĩnh và khát vọng, luôn là lực lượng tiên phong đi đầu trong mọi công việc của đất nước”. Em luôn khắc ghi lời gửi gắm ấy của bác và nhắc nhở mình rằng, bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa, để sống một tuổi trẻ thật rực rỡ, để cống hiến, góp sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, lan tỏa những điều ý nghĩa, dù là nhỏ bé”.

Em Châu Thị Phương Giao (Học sinh Trường THPT Phan Văn Đạt, huyện Châu Thành):

"Em xin được tỏ lòng biết ơn sâu sắc và nỗi tiếc thương vô hạn với một nhà lãnh đạo liêm chính, cả đời yêu nước, thương dân. Những ngày cuối đời, bác vẫn tận tụy làm việc, cống hiến cho đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là một mất mát vô cùng lớn lao của dân tộc. Dù bác không còn nữa, nhưng em tin rằng những lời dạy của bác mãi là ngọn lửa sáng, soi đường, chỉ lối cho thế hệ mai sau.

Là một học sinh, bản thân em luôn tự nói với mình rằng phải luôn hướng về phía trước, cố gắng học tập, nỗ lực rèn luyện để mai sau góp phần cống hiến, xây dựng quê hương, đất nước. Em hứa sẽ luôn giữ vững tinh thần học hỏi, chăm chỉ và quyết tâm để xứng đáng với sự hy sinh và tấm gương của bác. Những lời dạy của bác sẽ là nguồn động lực to lớn giúp em vượt qua mọi khó khăn, thử thách trên những chặng đường tương lai phía trước”./.

Khánh Duy - Thu Thảo ghi

Chia sẻ bài viết