Tiếng Việt | English

13/12/2024 - 11:23

TP.Tân An công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan Nhà nước

UBND TP.Tân An, tỉnh Long An thông tin, địa phương vừa có kết quả thực hiện việc đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn TP.Tân An năm 2024.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công TP.Tân An

Trong năm, UBND thành phố chọn 15 đơn vị để tổ chức thực hiện: Trung tâm Hành chính công thành phố và 14 UBND xã, phường. Hình thức khảo sát bằng cách quét mã QR để thực hiện trả lời bảng câu hỏi. Tổng số phiếu đã phân bổ 2.745 phiếu, thu về là 2.745 phiếu, đạt 114,3% kế hoạch (kế hoạch đề ra 2.400 phiếu).

Theo đánh giá của UBND thành phố, các đơn vị được chọn khảo sát thực hiện nghiêm túc, bảo đảm số lượng phiếu phát ra và thu về. Chất lượng phiếu đánh giá khách quan, công tâm,... góp phần nâng cao sự trung thực về kết quả khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Qua kết quả, đa số các tổ chức, cá nhân đều đánh giá rất hài lòng và hài lòng đối với quá trình giải quyết hồ sơ, chiếm 98%, có 0,08% không hài lòng và rất không hài lòng; hơn 98% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hẹn. Từ đó, cho thấy việc thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" và cải cách thủ tục hành chính đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần rất lớn vào việc thực hiện công tác cải cách hành chính của thành phố trong thời gian qua.

Qua điều tra cũng phản ánh tương đối khách quan về kết quả giải quyết công việc của công chức, viên chức, làm tiền đề để đánh giá chất lượng hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và đề ra những giải pháp cụ thể, chấn chỉnh lề lối làm việc và thái độ phục vụ của công chức, viên chức đối với nhân dân trong thời gian tới ngày càng tốt hơn./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết