Tiếng Việt | English

11/09/2019 - 16:33

TP.Tân An: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập TP.Tân An (09/9/2009 - 09/9/2019) cơ bản hoàn thành. Trên các tuyến đường lớn của thành phố đều rực rỡ cờ hoa, pa-nô, biểu ngữ. Cán bộ, đảng viên và nhân dân hân hoan chờ đón.

Đường phố Tân An về đêm

Ông Mai Thành Tài, ngụ phường 2, chia sẻ: “Dịp này, tôi cùng bạn bè ôn lại kỷ niệm của những ngày mới thành lập thành phố và chia vui với những đổi thay trên quê hương. Hưởng ứng sự vận động của chính quyền địa phương, chúng tôi dọn dẹp vệ sinh môi trường, xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp”.

Cầu Bảo Định treo cờ đỏ rực

Không chỉ ở các phường trung tâm mà người dân ở các địa phương ngoại thành cũng hân hoan chờ đón sự kiện 10 năm thành lập thành phố. Các đơn vị đều trang trí lại cổng chào, tổ chức ra quân phát quang bụi rậm, dọn dẹp đường quê, hưởng ứng các hoạt động thể dục - thể thao,…

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Hà, ngụ ấp Đạo Thạnh, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An nói chung và xã Hướng Thọ Phú nói riêng có nhiều thay đổi trong thời gian gần đây. Đường quê Hướng Thọ Phú được mở rộng, nâng cấp. Nhiều tuyến đường được trồng hoa, cây xanh xen lẫn. Các trạm cấp nước, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng,…được đầu tư xây mới. Đây là thành quả của sự đoàn kết, nỗ lực của chính quyền trong thời gian qua.

Đường phố Tân An với cờ, băng rôn tuyên truyền kỷ niệm 10 năm thành lập

Những ngày này, chạy xe trong lòng thành phố dễ dàng bắt gặp những hình ảnh rộn ràng của ngày lễ. Những vạch kẻ đường được sơn mới, cây xanh được quét vôi trắng,… Những cây cầu Bảo Định, Trương Định, cầu Đúc,…được xanh hóa với những hàng dây leo, những bông hoa nhỏ xinh được đặt ở trụ sở làm việc và khu vực đông dân cư để chào đón 10 năm thành lập thành phố.

Hiện nay, thành phố hoàn tất khâu chuẩn bị. Công viên TP.Tân An (phường 3) - nơi diễn ra Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố, trong những những ngày qua luôn nhộn nhịp. Các đơn vị tập trung thi công khu vực sân khấu và khán đài với quy mô hoành tráng.

Thành phố về đêm lung linh trong những ánh đèn

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Nguyễn Quang Thái cho biết, để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, thành phố tập trung các hoạt động chào mừng từ rất sớm. Các hạng mục được bảo đảm theo tiến độ.

Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố không chỉ long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập mà còn vui mừng đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP.Tân An là đô thị loại II trực thuộc tỉnh; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Vì vậy, thành phố chỉ đạo các đơn vị, các hội, đoàn thể cùng ra quân dọn dẹp vệ sinh tại Công viên thành phố. Những ngày qua, công tác chỉnh trang đô thị cũng được thành phố quan tâm. Có rất nhiều cờ, băng rôn, biểu ngữ đỏ rực ở một số tuyến đường, khu vực trung tâm, đặc biệt là tại trụ sở Thành ủy, Văn phòng HĐND - UBND thành phố. 

Sau đợt lễ này, thành phố sẽ tổ chức họp đánh giá và khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt phát động thi đua chào mừng 10 năm thành lập thành phố./.

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố sẽ diễn ra vào 7h30phút ngày 14/9 với khoảng 500 đại biểu và đông đảo người dân tham dự. Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế, bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp lễ; đồng thời bố trí các dịch vụ tiện ích để phục vụ khách. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Long An.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích