Tiếng Việt | English

19/03/2017 - 08:58

Trao giải Ý tưởng Sáng tạo khởi nghiệp sinh viên

Tối 18/3, tại Hà Nội diễn ra chương trình Chung kết và trao giải Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên lần thứ 1 năm 2016.

Sau 5 tháng phát động và triển khai trên mọi miền đất nước, từ 569 ý tưởng dự thi ban tổ chức đã chọn ra 15 nhóm thí sinh với 15 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết, đại diện cho tinh thần khởi nghiệp, sự năng động, sáng tạo của sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

Trong Vòng Chung kết toàn quốc và trao giải Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start-up Student Ideas” tối 18/3, 3 nhóm thí sinh xuất sắc nhất được Ban giám khảo lựa chọn từ 15 nhóm thí sinh đã thuyết trình trực tiếp trên sấn khấu của đêm Gala trao giải trước những đại diện các Bộ, ban, ngành, trước các doanh nghiệp, chuyên gia về khởi nghiệp cùng đông đảo các bạn sinh viên.

Chung kết toàn quốc và trao giải Sáng tạo khởi nghiệp sinh viên
Các thí sinh đã khẳng định sự tự tin, tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm của sinh viên Việt Nam. 3 nhóm tác giả dự án xuất sắc nhất tại Vòng Chung kết toàn quốc, gồm: Dự án Tungtung.vn nhóm tác giả Phan Thanh Tùng, (Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học quốc gia Hồ Chí Minh); Dự án Bùn Vi Sinh, nhóm tác giả Phan Hồng Mức (Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ); Giải pháp giám sát chất lượng nguồn nước và tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ cho các nhà máy nước tại Việt Nam, nhóm tác giả Dương Quang Đạt (ĐH Công nghệ thông tin– Đại học Thái Nguyên).

Đánh giá các dự án khởi nghiệp của sinh viên tham gia cuộc thi, anh Nguyễn Minh Triết, Trưởng Ban Thanh niên Trường học, Trung ương Đoàn cho biết: “Có thể thấy với những mục tiêu đề ra ban đầu của Ban Thư ký Trung ương Hội, cuộc thi đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. 600 ý tưởng tham gia cuộc thi lần này, cùng với những lời đánh giá từ ban giám khảo các vòng thi, các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư thiên thần là vốn quý để Hội Sinh viên nắm bắt được nhu cầu, điểm mạnh yếu để hỗ trợ sinh viên, hướng các chính sách của Đảng, Chính phủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm, tham khảo thêm các mô hình để hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp khu vực và thế giới. Thông qua cuộc thi Hội sinh viên mong muốn Hội sinh viên các cấp, Hội SV Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng sinh viên trong khởi nghiệp”.

Với sự thể hiện đầy tự tin, thuyết phục và sáng tạo, tại chương trình Ban Tổ chức đã trao giải 1 Nhất, 2 giải Nhì. Giải Nhất được trao cho nhóm tác giả Dương Quang Đạt (Đại học Công nghệ thông tin – Đại học Thái Nguyên) với Dự án Giải pháp giám sát chất lượng nguồn nước và tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ cho các nhà máy nước tại Việt Nam. Giải Nhất trị giá 50 triệu đồng, cùng số vốn hỗ trợ tối đa 500 triệu đồng từ Ban Tổ chức để triển khai dự án.

Tại chương trình, Phan Hồng Út thuộc nhóm tác giả Phan Hồng Mức (Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ) với dự án Dự án Bùn Vi Sinh cho biết: “Mong muốn của chúng tôi khi làm dự án này là khiến môi trường trong sạch hơn, mang lại không gian xanh cũng như rau sạch an toàn cho mọi người. Khi dự án ra thực tế cũng được đông đảo hệ gia đình và chủ rau sạch ủng hộ và sử dụng sản phẩm. Cuộc thi này giúp chúng tôi trau dồi thêm kinh nghiệm cũng như quảng bá được sản phẩm”./.

Nguyễn Hiền/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết