Tiếng Việt | English

18/05/2023 - 08:51

Trường Mẫu giáo phường 6: Quan tâm xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học

Hướng đến mục tiêu “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An tích cực tạo môi trường trong và ngoài lớp đa dạng để tạo sự hứng thú cho trẻ khi đến trường. Trong đó, Trường Mẫu giáo phường 6 là một trong những cơ sở giáo dục tích cực triển khai, thực hiện hoạt động này.

Không gian lớp học được các giáo viên trang trí bắt mắt

Năm học 2022-2023, Trường Mẫu giáo phường 6 có trên 200 học sinh ở 5 lớp. Trong mỗi lớp học đều có các góc chơi của trẻ với những hình ảnh, màu sắc bắt mắt, ngộ nghĩnh; được bày trí sinh động với đa dạng đồ chơi, học liệu,… được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, để trẻ dễ thấy, dễ lấy, dễ dùng và dễ cất giữ. Những đồ dùng, đồ chơi còn được thay đổi và bổ sung thường xuyên, phù hợp với từng chủ đề hoạt động. Các góc này còn giúp giáo viên dễ dàng quan sát được toàn bộ hoạt động của trẻ.

Bên trong lớp học được sắp xếp khoa học, ngăn nắp

Bên cạnh đó, môi trường ngoài lớp học cũng là yếu tố góp phần tích cực trong các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục toàn diện cho trẻ. Nhà trường bố trí các khu vực cho trẻ vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học như sân tập thể dục - thể thao; khu vui chơi với đồ chơi ngoài trời (cầu trượt, xích đu, bập bênh,…); khu vui chơi với cát, nước; khu chợ quê; vườn cổ tích; khu vực trồng rau, chăm sóc cây; khu vực đặt bảng tuyên truyền, hộp thư cha mẹ;… Môi trường ngoài lớp học được nhà trường tận dụng tối đa để giáo dục và phát huy tính tích cực của trẻ. Các bài tập vận động được bố trí dọc các lối đi, hành lang, sân chơi,… vừa tạo cảnh quan đẹp mắt, vừa giúp trẻ phát triển vận động mọi lúc, mọi nơi.

Khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời

Theo Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo phường 6 - Nguyễn Thị Ánh Tuyết, môi trường học tập với khu vực chơi và học trong lớp cũng như ngoài trời được bố trí phù hợp, góp phần rất quan trọng trong sự phát triển thể chất cũng như giúp trẻ tăng cường nhận thức, mở rộng sự hiểu biết về thế giới xung quanh. Bên cạnh đó, những giáo viên có trình độ, kinh nghiệm, hướng dẫn trẻ cách vui chơi, học tập hiệu quả, kết hợp chế độ sinh hoạt phù hợp với từng lứa tuổi sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện./. 

Lê Quang

Chia sẻ bài viết