Tiếng Việt | English

20/12/2018 - 08:49

Tuổi trẻ Long An làm theo lời Bác

Hơn 2 năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh chủ động, sáng tạo đề ra nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục và tổ chức cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hoạt động, công trình, phần việc cụ thể. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đoàn Thanh niên phát bánh mì miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Long An

Đoàn Thanh niên phát bánh mì miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Long An

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh cho biết, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu nhi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền qua các sự kiện, chương trình, ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc,... Đặc biệt, năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai cuộc thi Viết tác phẩm, sách về Hồ Chí Minh với sự tham gia hưởng ứng đông đảo của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN); triển khai trong các Đoàn trường THPT cuộc thi Trắc nghiệm trực tuyến Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ IV, năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn tổ chức.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các mẩu chuyện về Bác, gương, mô hình học tập, làm theo lời Bác của ĐVTN trong, ngoài tỉnh trên Website Tỉnh đoàn và Fanpage Tuổi trẻ Long An; tổ chức cuộc thi ảnh Nét đẹp màu áo xanh trên Fanpage Tuổi trẻ Long An khuyến khích ĐVTN chia sẻ nhiều ảnh đẹp, tin tốt của Đoàn Thanh niên các cấp, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi ngày 1 tin tốt, mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp”. 100% Đoàn cấp huyện tham gia đầy đủ các hội nghị triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của cấp ủy và hội nghị chuyên đề dành riêng cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội cấp cơ sở thông qua các lớp tập huấn công tác Đoàn, Hội, Đội.

“Hầu hết các cơ sở Đoàn trực thuộc đều tổ chức kể chuyện, diễn đàn, tọa đàm về thân thế và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ trong các buổi sinh hoạt hàng tháng; một số Hội đồng Đội tổ chức thi kể chuyện về Bác Hồ. Cùng với việc đẩy mạnh thực hiện làm theo lời Bác, các cấp bộ Đoàn trong huyện còn đặc biệt quan tâm theo dõi, phát hiện, tuyên truyền, giới thiệu và tổ chức các hoạt động biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, lễ báo công dâng Bác tại các điểm di tích lịch sử, nhà truyền thống trong huyện,...” - Bí thư Huyện đoàn Châu Thành - Trần Mạnh Hùng chia sẻ.

Nhiều mô hình hay

Qua hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tuyên dương hơn 300 thanh niên tiên tiến (TNTT) làm theo lời Bác. Riêng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận cho 25 TNTT; tặng giấy khen cho 6 tập thể và 14 cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018. “Đây là những tấm gương điển hình trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, xung kích trên mặt trận giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Tất cả đều khắc họa một cách sinh động và chân thực nhất về các gương sáng TNTT Long An làm theo lời Bác. Những thành tích, sáng kiến của họ sẽ tiếp tục tỏa sáng và được nhân rộng trong các chương trình, phong trào hành động cách mạng của ĐVTN trong tình hình mới” - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh nhận xét.

Thanh niên rửa xe gây quỹ thắp sáng ước mơ

Thanh niên rửa xe gây quỹ thắp sáng ước mơ

Nổi bật trong số các gương, mô hình thanh niên tiêu biểu có anh Trần Hải Phú - Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc. Anh đã triển khai, thực hiện nhiều mô hình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu nhi trong huyện: Mô hình Tủ quần áo từ thiện; Hội trại Hành trình về những địa chỉ đỏ; nhân rộng và phát triển mô hình Người con hiếu thảo nhận chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách trong toàn huyện. Những mô hình: Bánh mì tình thương, Câu lạc bộ Thiện Tâm, Rửa xe gây quỹ thắp sáng ước mơ của Thành đoàn Tân An tiếp tục được duy trì, nhân rộng tại nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh. Các công trình, phần việc thanh niên chăm lo thiếu nhi được nhiều đơn vị quan tâm, thực hiện: Công trình măng non, trao tặng Nhà khăn quàng đỏ cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn của Hội đồng Đội tỉnh, công trình thanh niên Góc học tập cho em - Đồng hành cùng ước mơ của Huyện đoàn Cần Đước trao hơn 20 bộ bàn ghế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh, góp phần đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị, thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đặc biệt quan tâm phát hiện, biểu dương những điển hình tiên tiến, nhân tố mới, người tốt, việc tốt, nét đẹp đời thường, để “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Trong cuộc vận động, nên xem việc rèn luyện đạo đức cách mạng là thước đo của mỗi cán bộ, ĐVTN, hội viên. Bất kỳ ai có những việc làm tốt thể hiện được đạo đức thì tùy theo mức độ mà biểu dương, khen thưởng, tuyên truyền và nhân rộng./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết