Tiếng Việt | English

09/02/2021 - 09:33

Tuổi trẻ mang xuân yêu thương đến với người nghèo

Mỗi dịp tết đến, xuân về, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh Long An tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi,...

Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đức Hòa - Phan Thanh Bình cho biết, xác định việc chăm lo, giúp đỡ người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón tết đầy đủ, đầm ấm là một trong những nhiệm vụ thường niên, Chi đoàn chủ động xây dựng kế hoạch, huy động các nguồn lực để triển khai, thực hiện hoạt động chăm lo người dân nghèo với nhiều công trình, phần việc thiết thực.

Chi đoàn phối hợp đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM và Công ty TNHH Sắt thép Sáu Lu (ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa) tổ chức tặng 100 phần quà (560.000 đồng/phần), 1 căn nhà trị giá 60 triệu đồng cho người dân xã biên giới Mỹ Bình, huyện Đức Huệ.

Trao nhà tình thương cho hộ nghèo xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ

Là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm nay, ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1966, ngụ ấp 5, xã Mỹ Bình) phải sống trong căn nhà tạm bợ. Ông vui mừng: “Bản thân tôi đã lớn tuổi, sức lao động suy giảm nên không đủ khả năng xây dựng căn nhà kiên cố. Cũng nhờ có các đoàn viên, thanh niên vận động mạnh thường quân tài trợ xây dựng căn nhà mới. Tết năm nay, các thành viên trong gia đình ai nấy đều vui vì được sum vầy trong căn nhà ấm cúng”.

Theo Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đỗ Hồng Thanh, vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cần Đước phối hợp các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình Xuân yêu thương 2021, trao tặng 10 phần quà cho các gia đình có công với cách mạng, 100 phần quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Hựu Tây, trị giá 300.000 đồng/phần.

Ngoài ra, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện còn tổ chức chương trình Phiên chợ tết 0 đồng, tặng 50 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Hựu Tây với chủ đề “Hạnh phúc là sẻ chia, cho đi là còn mãi”. Phiên chợ 0 đồng hỗ trợ miễn phí cho người dân những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu với tổng kinh phí 15 triệu đồng. Hoạt động được tổ chức nhằm đa dạng hóa các hoạt động an sinh xã hội, giúp người nghèo vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, vui xuân, đón Tết Tân Sửu 2021 đầm ấm.

“Chương trình nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Cần Đước trong công tác chăm lo thiếu nhi, người dân địa phương có cái tết trọn vẹn, ấm áp. Đồng thời, chương trình cũng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần “tương thân, tương ái”, tình yêu quê hương, đất nước; xây dựng tình đoàn kết, giáo dục đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, truyền thống cách mạng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” - Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đỗ Hồng Thanh cho biết thêm./.

Dù công việc cuối năm bận rộn nhưng nhìn thấy người dân phấn khởi khi được nhận quà, các bạn đoàn viên, thanh niên quên đi cái mệt, hăng hái tham gia thực hiện các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực”.

Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đức Hòa - Phan Thanh Bình

Trà Long

Chia sẻ bài viết