Tiếng Việt | English

22/07/2024 - 08:35

Tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  

Dù chưa đến Quốc tang nhưng đã có nhiều cơ quan, đơn vị trên cả nước treo cờ rủ từ sớm để tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cùng chung niềm thương tiếc và sự tri ân đối với sự ra đi của Tổng Bí thư, vừa qua, tại chùa Thiên Châu (TP.Tân An), Ban Trị sự (BTS) Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh Long An tổ chức lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Hòa Thượng Thích Minh Thiện – Phó Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương GHPG Việt Nam, Trưởng BTS GHPG Việt Nam tỉnh, cùng chư tăng ôn lại tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau đó thực hiện nghi thức thắp hương tưởng niệm, tri ân công đức, tụng kinh cầu nguyện theo truyền thống của Phật giáo Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhân cách lớn, có nhiều cống hiến với sự nghiệp của Đảng và dân tộc

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, 18 năm liền giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp của Đảng và của dân tộc. Tổng Bí thư là một nhân cách lớn, trí tuệ với tư duy khoa học biện chứng và thực tiễn phong phú, lý luận uyên bác, xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh, “chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế như ngày nay”.

Hòa thượng Thích Minh Thiện vô cùng đau xót khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Hòa thượng Thích Minh Thiện chia sẻ: “Tôi vô cùng kính trọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi nhớ ông từng nói rằng “Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ; tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!”. Trong Phật giáo, cuộc đời con người được xem như một cơ hội quý giá để tu tập và tích lũy công đức. Giáo lý nhà Phật luôn nhấn mạnh việc sống có ý nghĩa, làm những điều thiện và tránh xa những việc làm ác,... vật chất là phù du, không thể mang theo tiền bạc khi chết, câu nói của Tổng Bí thư phản ánh rất rõ triết lý này”.

Bàn hương án tại chùa Thiên Châu (TP.Tân An) sẽ được để đến hết Quốc tang, tạo điều kiện để người dân đến thắp hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hòa thượng Thích Minh Thiện cho biết, từ tấm gương mẫu mực của Tổng Bí thư trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, BTS GHPG Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục chia sẻ, động viên tăng, ni, phật tử phát huy tinh thần “Hộ quốc an dân”, đồng hành cùng dân tộc trong khối đại đoàn kết, chăm lo công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân và xây dựng quê hương giàu đẹp.

Được biết, dù chưa có văn bản hướng dẫn chính thức từ Trung ương GHPG Việt Nam, nhưng với lòng tiếc thương vô hạn, đến nay BTS GHPG Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước (trong đó có tỉnh Long An) đã tổ chức lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết