Tiếng Việt | English

30/08/2024 - 08:37

Tuyển Anh vắng nhiều trụ cột ở đợt tập trung sau Euro 2024

Danh sách triệu tập của đội tuyển Anh tham dự các trận đấu tại Nations League vào tháng 9 thiếu vắng nhiều trụ cột ở Euro 2024.

Jude Bellingham là ngôi sáng đáng ý nhất của tuyển Anh vắng mặt. (Ảnh: AFP)

HLV tạm quyền Lee Carsley thực hiện nhiều sự thay đổi ở danh sách tập trung tuyển Anh chuẩn bị cho Nations League vào đầu tháng 9.

Các cầu thủ góp mặt trong đội hình tham dự Euro 2024 nhưng không được triệu tập bao gồm Aaron Ramsdale, Luke Shaw, Lewis Dunk, Joe Gomez, Adam Wharton và Ivan Toney.

Tiền vệ Jude Bellingham cũng vắng mặt vì gặp phải chấn thương trước đó khi thi đấu cho Real Madrid.

Một trụ cột khác ở Euro 2024 không có mặt trong danh sách triệu tập là Kieran Trippier. Hậu vệ của Newcastle đã bất ngờ tuyên bố giã từ thi đấu cho đội tuyển Anh vào ngày hôm nay. Anh có 54 lần khoác áo “tam sư” trong suốt sự nghiệp.

Marcus Rashford và Kyle Walker cũng không được HLV Lee Carsley gọi ở lần này.

HLV tạm quyền Lee Carsley thực hiện nhiều sự thay đổi ở danh sách triệu tập. (Ảnh: REUTERS)

Chia sẻ về lý do loại hậu vệ sinh năm 1990, tân thuyền trưởng “tam sư” cho biết: 'Tôi muốn để lại dấu ấn trong đội hình và cam kết sẽ yêu cầu các cầu thủ phát huy hết khả năng của mình. Đồng thời, Walker cũng chưa chơi bất kỳ trận đấu nào mùa giải này.

Đội hình “Tam sư” có một số sự góp mặt mới đáng chú ý, bao gồm bốn cầu thủ lần đầu khoác áo đội tuyển là: Noni Madueke của Chelsea (người vừa lập hat-trick vào lưới Wolves), Morgan-Gibbs White của Nottingham Forest, Tino Livramento của Newcastle và Angel Gomes của Lille.

Jack Grealish (phải) bất ngờ được HLV Lee Carsley gọi trở lại tuyển Anh. (Ảnh: REUTERS)

HLV sinh năm 1974 cũng bất ngờ gọi trở lại tiền đạo Jack Grealish (Man City) trở lại đội tuyển, dù anh bị HLV Southgate “ngó lơ” ở Euro 2024.

Rico Lewis, Levi Colwill và Nick Pope cũng được gọi trở lại dù vắng mặt ở Euro 2024.

Bên cạnh đó, những trụ cột dưới thời HLV Gareth Southgate vẫn có mặt như Harry Kane, Declan Rice, Bukayo Saka và Jordan Pickfordcũng góp mặt

Trận đấu đầu tiên của ông Carsley với tư cách là HLV tạm quyền là cuộc đọ sức với CH Ireland vào ngày 07/9. “Tam sư” sẽ chạm trán Phần Lan ở trận tiếp theo vào ba ngày sau./.

Danh sách 26 cầu thủ tuyển Anh được HLV tạm quyền Lee Carsley triệu tập

Thủ môn: Dean Henderson, Jordan Pickford, Nick Pope

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold, Levi Colwill, Marc Guehi, Ezri Konsa, Rico Lewis, Tino Livramento, Harry Maguire, John Stones

Tiền vệ: Phil Foden, Conor Gallagher, Morgan Gibbs-White, Angel Gomes, Kobbie Mainoo, Cole Palmer, Declan Rice

Tiền đạo: Jarrod Bowen, Eberechi Eze, Jack Grealish, Anthony Gordon, Harry Kane, Noni Madueke, Bukayo Saka, Ollie Watkins

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/tuyen-anh-vang-nhieu-tru-cot-o-dot-tap-trung-sau-euro-2024-20240829214839831.htm

Chia sẻ bài viết