Tiếng Việt | English

26/12/2023 - 15:00

Tuyển Brazil nguy cơ bị cấm tham dự Copa America 2024

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cảnh báo đội tuyển và các CLB ở Brazil rằng họ có thể bị cấm tham gia các giải đấu quốc tế, nếu để chính phủ can thiệp vào nội bộ của liên đoàn bóng đá nước này.

Sau khi Neymar lỡ hẹn Copa America 2024, bóng đá Brazil tiếp tục nhận tin dữ - Ảnh: CBF

Sau khi Neymar lỡ hẹn Copa America 2024, bóng đá Brazil tiếp tục nhận tin dữ - Ảnh: CBF

Cụ thể, bóng đá Brazil sẽ nhận án phạt nặng nếu để chính phủ can thiệp vào cuộc bầu cử chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này vào tháng 1/2024.

Hôm 7/12, chủ tịch Ednaldo Rodrigues và những thành viên được bổ nhiệm trong Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đã bị cách chức theo quyết định của Tòa án bang Rio de Janeiro. Họ bị điều tra và phát hiện có những dấu hiệu bất thường trong cuộc bầu cử chủ tịch của ông Rodrigues vào năm 2022.

Theo quy định, FIFA cấm chính phủ của một quốc gia can thiệp vào nội bộ liên đoàn bóng đá. Do đó, quyết định của Tòa án bang Rio de Janeiro có thể khiến Brazil phải chịu lệnh trừng phạt từ FIFA.

Trước khi cuộc bầu cử tháng 1 diễn ra, FIFA cũng đã gửi một bức thư để nhấn mạnh việc này. Bức thư được Kenny Jean Marie (giám đốc liên đoàn thành viên FIFA) và Monserrat Jimenez Granda (giám đốc pháp lý CONMEBOL) gửi vào ngày 24-12. Người nhận là cựu tổng thư ký mới bị cách chức của CBF - Alcino Reis.

"FIFA và CONMEBOL sẽ cử một phái đoàn chung đến Brazil vào tuần đầu tiên của tháng 1 để gặp gỡ các bên liên quan, xem xét tình hình cũng như cùng nhau tìm ra giải pháp cho tình trạng hiện tại về việc áp dụng các quy định của CBF và quyền tự chủ của hiệp hội", bức thư có đoạn.

Cũng theo FIFA, nếu có bất kỳ quyết định nào ảnh hưởng đến CBF, bao gồm cả bầu cử và bổ nhiệm bầu cử, thì khả năng cuối cùng là đội tuyển quốc gia và các CLB của Brazil sẽ không thể tham gia giải đấu quốc tế nào trong thời gian bị đình chỉ.

Tờ Marca (Tây Ban Nha) đánh giá lệnh cấm của FIFA và CONMEBOL với CBF dù chưa chính thức nhưng nó hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu điều này thành sự thật, chắc chắn đội tuyển Brazil sẽ bị cấm dự Copa America 2024. Trong khi đó, các CLB cũng không thể thi đấu các giải khu vực Nam Mỹ và thế giới./.

Theo TTO

Nguồn: https://tuoitre.vn/tuyen-brazil-nguy-co-bi-cam-tham-du-copa-america-2024-20231226115714571.htm

Chia sẻ bài viết