Tiếng Việt | English

24/12/2021 - 21:36

Tuyên dương, khen thưởng người lớn học tập tiêu biểu, giai đoạn 2015 – 2020

Ngày 24/12, Hội Khuyến học tỉnh Long An phối hợp UBND huyện Thạnh Hóa và Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng người lớn học tập tiêu biểu, giai đoạn 2015 - 2020.

Các cá nhân được tuyên dương, khen thưởng vì đã có thành tích tốt về mô hình người lớn học tập, giai đoạn 2015 - 2020

Tại buổi lễ, có 97 cá nhân trên địa bàn 7 huyện, thị xã: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ và thị xã Kiến Tường được tuyên dương, khen thưởng vì đã có thành tích tốt về mô hình người lớn học tập, giai đoạn 2015-2020. Mỗi phần thưởng gồm 1 giấy khen của Hội Khuyến học và 2 triệu đồng tiền mặt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời tài trợ.

Hơn 5 năm qua, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện mô hình khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập mang tính nhân văn sâu sắc, đạt hiệu quả thiết thực trong phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời của người lớn. Ban Tổ chức căn cứ theo 4 tiêu chí để xét duyệt biểu dương, khen thưởng như có độ tuổi từ 35 trở lên; được công nhận đạt danh hiệu gia đình học tập; tham gia các lớp học tổ chức tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng hoặc nhà văn hóa ấp, khu phố, có giấy chứng chỉ tốt nghiệp ngành học được xếp loại khá, giỏi; ứng dụng việc học vào sản xuất, kinh doanh có hiệu quả nâng cao đời sống gia đình, góp phần xóa hộ nghèo, hộ cận nghèo trở thành hộ khá, hộ giàu và tham gia hướng dẫn cộng đồng dân cư những đều đã học đạt hiệu quả.

Giám đốc Quỹ Chăm sóc sức khỏe nông dân Tập đoàn Lộc Trời - Nguyễn Thị Thanh Vân trao thưởng cho người lớn học tập tiêu biểu

Mô hình người lớn học tập tiêu biểu được xem là mô hình mới về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Hội Khuyến học Việt Nam. Đây còn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện.

Được biết, Long An là một trong số ít tỉnh, thành trong cả nước và là đơn vị đầu tiên của các tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nam bộ tổ chức lễ tuyên dương người lớn học tập tốt./.

Ngọc Mận - Trung Hưng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích