Tiếng Việt | English

11/04/2019 - 15:31

Tuyên truyền về Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương

Ngày 11/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến Tuyên truyền về Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương(CPTPP).

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Ngọ Duy Hiểu đến dự và báo cáo chuyên đề. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí chủ trì phía đầu cầu tỉnh và hơn 1.000 đại biểu dự ở 15 điểm cầu của 15 huyện, thị xã, thành phố.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Ngọ Duy Hiểu thông tin với các đại biểu về các chuyên đề

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - Ngọ Duy Hiểu thông tin cho hơn 1.000 cán bộ Công đoàn  3 chuyên đề cơ bản, thiết thực: Một số vấn đề lớn đặt ra trong lĩnh vực quan hệ lao động và tổ chức công đoàn Việt Nam hiện nay, cơ hội và thách thức của công đoàn Việt Nam trong hội nhập CPTPP, tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tới công nhân và hoạt động công đoàn.

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến

 Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, Công đoàn Việt Nam đang ở vào thời điểm có tính bước ngoặt với nhiều thời cơ và thách thức mới. Với việc phê chuẩn Hiệp định CPTPP, lần đầu tiên vấn đề “đa công đoàn" được quy định và áp dụng tại Việt Nam.

Công đoàn Việt Nam vừa phải cạnh tranh với các tổ chức đại diện người lao động khác để thu hút, tập hợp, phát triển đoàn viên, đồng thời phải giữ vững vị trí, vai trò là tổ chức chính trị - xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng để đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Từ đó, có thể phát sinh nhiều vấn đề rất phức tạp, trực tiếp tác động đến Công đoàn.

Trong bối cảnh mới, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn ngày càng nặng nề, quan hệ lao động trở nên phức tạp hơn, trong khi biên chế cán bộ Công đoàn bị giảm sút, cùng với đó là việc đổi mới, tìm ra mô hình tổ chức phù hợp cho tổ chức Công đoàn trong tình hình mới là một thách thức rất lớn đối với tổ chức Công đoàn trong những năm tới. Vì vậy, để nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức, các cán bộ công đoàn phải đổi mới tư duy, thay đổi một cách thực chất hoạt động công đoàn, hướng về cơ sở, tạo nên những giá trị và lợi ích đích thực cho đoàn viên, người lao động.

Hội nghị trực tuyến là dịp để các cán bộ Công đoàn trong toàn tỉnh nâng cao nhận thức, cập nhật kiến thức, hiểu thêm về thời cơ, thách thức của lao động và tổ chức Công đoàn khi Việt Nam tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết