Tiếng Việt | English

09/08/2018 - 11:10

UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tuyên truyền về phòng, chống buôn lậu thuốc lá

UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An phối hợp Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền đấu tranh phòng, chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ thuốc lá ngoại nhập lậu tại huyện Đức Huệ với hơn 150 đại biểu tham dự.

Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về những nguy hại của buôn bán, vận chuyển và tàng trữ, sử dụng thuốc lá ngoại nhập lậu, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An phối hợp Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền đấu tranh phòng, chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ thuốc lá ngoại nhập lậu tại huyện Đức Huệ với hơn 150 đại biểu tham dự.

Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Lê Văn Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Các đại biểu nêu những vấn đề về thực trạng vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu vào nội địa qua cửa khẩu biên giới; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe người tiêu dùng; chế tài xử phạt thuốc lá ngoại nhập lậu ngày càng mạnh hơn và có tính răn đe cao; vai trò, ý thức và trách nhiệm của người dân trong việc tham gia chống buôn lậu thuốc lá và giữ ổn định trật tự xã hội.

Hội nghị cũng ghi nhận việc tham gia tích cực của MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong công tác phối hợp tuyên truyền, vận động, giáo dục bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống buôn lậu.
Đồng thời, phối hợp chính quyền địa phương triển khai thực hiện các mô hình, tạo việc làm ổn định cho người dân biên giới và định hướng chuyển đổi làm kinh tế hợp pháp để có thu nhập ổn định.

Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Lê Văn Hùng đề nghị UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại và hệ lụy của việc buôn bán, vận chuyển và tàng trữ, sử dụng thuốc lá ngoại nhập lậu. Phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng lực lượng nòng cốt trong đoàn viên, hội viên ở khu dân cư, góp phần đấu tranh phòng, chống buôn bán, vận chuyển và tàng trữ thuốc lá ngoại nhập lậu. Quan tâm, hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng biên giới để không tham gia vận chuyển, buôn bán thuốc lá ngoại nhập lậu; kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân làm tốt công tác này,.../.

Ngọc Cẩm

Chia sẻ bài viết