Tiếng Việt | English

15/10/2021 - 19:24

Ứng dụng học tiếng Anh của Việt Nam được sử dụng ở 108 quốc gia

Ứng dụng Monkey Junior không chỉ giữ vị trí hàng đầu về ứng dụng học tiếng anh cho trẻ ở trong nước mà còn là lọt tốp 20 chương trình giáo dục sớm phổ biến ở Mỹ, được sử dụng ở 108 quốc gia.


Các bài học được thiết kế dưới dạng trò chơi để thu hút trẻ. (Ảnh chụp màn hình)

Theo báo cáo “Triển vọng thị trường ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ em đến năm 2025” của Advance Market Analytic - tổ chức uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu của Anh, Monkey Junior là một trong 5 ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ có nhiều người dùng nhất trên thế giới. Đây cũng là ứng dụng duy nhất của Đông Nam Á nằm trong danh sách này cùng những tên tuổi khác của Anh, Mỹ, Tây Ban Nha.

Những thông tin tích cực trên vừa được đại diện của Early Start - Công ty phát triển giáo dục sớm hàng đầu tại Việt Nam, đơn vị sở hữu ứng dụng này cho biết hôm nay, 15/10, nhân dịp ra mắt Monkey Junior phiên bản mới 3.0 với công nghệ AI.

Phía Early Start cho hay Monkey Junior tính đến tháng 7/2021, các ứng dụng học tập của Monkey đã có hơn 10 triệu người dùng trên 108 quốc gia, lọt tốp 20 chương trình giáo dục sớm phổ biến tại Mỹ.

Ứng dụng này cũng lồng ghép việc học phonic giúp trẻ làm quen với cách ghép vần và phát âm tiếng Anh, tuy nhiên, việc giúp trẻ học phát âm vẫn còn hạn chế. Vì thế, với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo Al, với phiên bản 3.0, đại diện Monkey Junior kỳ vọng sẽ khắc phục được nhược điểm này và hoàn thiện ứng dụng hơn nữa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Cụ thể, với Monkey Junior 3.0, trẻ sẽ được nghe phát âm của người bản xứ, sau đó đọc lại. AI sẽ ghi nhận, đánh giá và chấm điểm phát âm của trẻ đồng thời hướng dẫn trẻ phần cần sửa cụ thể ở âm tiết nào.

Với ứng dụng mới, trẻ sẽ được chọn học theo các chủ đề yêu thích. (Ảnh chụp màn hình)

Thay vì lộ trình và bài học cố định trong app như ở phiên bản cũ, với Monkey Junior 3.0, mỗi trẻ có lộ trình riêng của mình tùy theo độ tuổi của trẻ. Chủ đề có thể được thay đổi trong suốt quá trình học tập. Với công nghệ AI, hệ thống sẽ đánh giá hoạt động trẻ tương tác nhiều hay ít, từ đó đưa ra hoạt động phù hợp trong những bài học tiếp theo.

Monkey Junior được sáng lập bởi doanh nhân công nghệ Đào Xuân Hoàng. Ứng dụng đã giành nhiều giải thưởng, trong đó phải kể đến như Giải nhất sáng kiến toàn cầu tại Thung lũng Silicon do Tổng thống Mỹ Brack Obama trao tặng năm 2016, Giải nhất Thiết kế doanh nhân châu Á (AEA) năm 2016, Giải vàng ASEAN ICT Awards, Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2016… Ứng dụng cũng đã nhận được sự tài trợ 100.000 USD từ Google./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết